Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc: Trượt như “ngả rạ”

Kết thúc đợt thi tuyển viên chức ngạch giáo viên tiểu học và mầm non năm 2017 tại Vĩnh Phúc tỷ lệ đỗ chưa đến 50% so với chỉ tiêu tuyển dụng. Không có Hội đồng nào tuyển đủ 100% chỉ tiêu. Cá biệt, có Hội đồng không có thí sinh nào trúng tuyển.

Thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc: Trượt như “ngả rạ” - Hình 1

Chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên năm 2017

Năm 2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thống nhất việc tuyển dụng giáo viên tiểu học và hợp đồng giáo viên mầm non (gọi tắt là tuyển dụng giáo viên) bằng hình thức thi tuyển. Đề thi, ngày thi và công tác chấm thi được thực hiện thống nhất chung toàn tỉnh.

Các môn thi bao gồm: thi kiến thức chung; chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành; ngoại ngữ và tin học văn phòng. Riêng môn ngoại ngữ và tin học văn phòng chỉ tính điểm điều kiện không tính vào tổng điểm xét tuyển. Các bài thi được chấm theo thang điểm 100. Trong đó, môn kiến thức chung tính điểm hệ số 1; nội dung thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành bao gồm nội dung thi viết tính hệ số 1 và thực hành tính hệ số 2.

Về chỉ tiêu, sau khi tổng hợp đề nghị của Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc cùng đề nghị của UBND các huyện, thành, thị trong tỉnh, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc đã thẩm định, phê duyệt chỉ tiêu, cơ cấu và kế hoạch tuyển dụng giáo viên tiểu học và mầm non năm 2017 với 666 chỉ tiêu, bao gồm 349 chỉ tiêu giáo viên mầm non, 317 giáo viên tiểu học.

Trong đó, huyện có chỉ tiêu cao nhất là Vĩnh Tường với 130 chỉ tiêu (60 giáo viên mầm non, 70 giáo viên tiểu học), tiếp đến là Bình Xuyên với 101 chỉ tiêu (41 giáo viên mầm non, 60 giáo viên tiểu học). Đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng thấp nhất là Sở GD&ĐT với 16 chỉ tiêu giáo viên mầm non.

Kỳ thi tuyển năm nay được chia làm 10 Hội đồng thi, bao gồm 9 Hội đồng là các huyện, thành, thị và một Hội đồng Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Các Hội đồng thi lấy kết quả trúng tuyển khác nhau theo thứ tự từ cao xuống thấp của thí sinh đăng ký dự thi vào từng Hội đồng với điều kiện các môn thi phải đạt từ 50 điểm trở lên (thang điểm 100).

Thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc: Trượt như “ngả rạ” - Hình 2

Tỷ lệ trúng tuyển rất thấp

Sau khi kết thúc đợt thi tuyển, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc đã công bố kết quả trên website của sở và niêm yết công khai tại các Hội đồng thi. Kết quả công bố cho thấy, có 309 thí sinh trúng tuyển. Trong đó, có 240 giáo viên tiểu học và 69 giáo viên mầm non.

Như vậy, nếu tính kết quả chung thì tỷ lệ trúng tuyển so với chỉ tiêu được giao là 309/666 = 46,4%. Tỷ lệ trúng tuyển giáo viên tiểu học so với chỉ tiêu là 240/317 = 75,7%.  Tỷ lệ trúng tuyển giáo viên mầm non so với chỉ tiêu là 69/349 = 19,77%.

Đối với kết quả tuyển dụng giáo viên mầm non, một số đơn vị có tỷ lệ trúng tuyển so với chỉ tiêu tuyển dụng rất thấp. Cụ thể: Thành phố Vĩnh Yên 22 chỉ tiêu nhưng chỉ có 2 người trúng tuyển, tương đương với 9%. Huyện Tam Đảo 28 chỉ tiêu có 4 người trúng tuyển. Huyện Yên Lạc 42 chỉ tiêu, có 6 người trúng tuyển. Huyện Vĩnh Tường, 60 chỉ tiêu, có 12 người trúng tuyển…

Cá biệt, tại Hội đồng Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc lấy 16 chỉ tiêu giáo viên mầm non nhưng không có thí sinh nào trúng tuyển.

Nguyên nhân nào khiến kết quả thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc không như mong muốn?

Thương hiệu & Công luận sẽ đăng tải trong bài tiếp theo.

Long Trần 

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.