Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên

10 năm xây dựng và trưởng thành, Thời báo Doanh nhân đón nhận sự tin cậy của đông đảo độc giả, đồng thời là diễn đàn của giới doanh nhân không chỉ của Hà Nội mà ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước.

Sáng 23/03 tại Hà Nội, Thời báo Doanh nhân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm xuất bản số báo đầu tiên (25/3/2008 - 25/3/2018).

Đến dự và chia vui với tập thể cán bộ phóng viên báo có ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí (Ban Tuyên giáo TƯ); ông Võ Văn Mai - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội công thương TP Hà Nội và đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo thành ủy, Sở TT&TT, các cơ quan, ban ngành của Hà Nội, cũng như giới doanh nhân và anh chị em đồng nghiệp báo giới trên địa bàn Thủ đô.Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 1

 Ông Võ Văn Mai - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội công thương TP Hà Nội phát biểu tại lễ Kỷ niệm

Được thành lập cách đây đúng một thập kỷ, ngày 25/3/2008, Thời báo Doanh nhân - cơ quan của Hiệp hội Công thương TP. Hà Nội số đầu tiên được xuất bản.

Như sứ mệnh của tờ báo: Đồng hành cùng Doanh nghiệp – Tri kỷ với Doanh nhân, trên mỗi số báo được xuất bản, đều đặn xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương doanh nhân thành đạt, những câu chuyện thú vị về quản trị doanh nghiệp, sự nghiệt ngã của cơ chế thị trường…Không hẳn đằng sau ánh hào quang của mỗi vị doanh nhân là thành đạt, mà còn cả vị chát của mồ hôi, nước mắt, là sự thành công và cả thất bại trong nghiệp kinh doanh.

Ẩn sau những trang viết ấy còn là chặng đường dài dấn thân lập thân, lập nghiệp của đội ngũ doanh nhân Việt, bao câu chuyện buồn vui được họ chia sẻ, giãi bày tâm sự trong khởi nghiệp, trong làm ăn kinh doanh như thôi thúc anh em phóng viên thêm cảm nhận sâu sắc về ý chí và nghị lực của những tấm gương doanh nhân tiêu biểu được ghi lại bằng những bài báo phản ánh chân thực nhất, đậm nét nhất chân dung về họ.

 Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 2

Ông Vũ Tuấn Anh - Q.TBT Thời báo Doanh nhân đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm

Trong diễn văn khai mạc, ông Vũ Tuấn Anh - Q. Tổng Biên tập báo chia sẻ: "Có người yêu mến chúng tôi đã hỏi rằng: Tài sản lớn nhất đối với tờ báo của bạn là gì?” – Đó chính là bạn đọc của báo. Đối với Thời báo Doanh nhân không có gì quý giá hơn khi được bạn đọc đón nhận thông tin như một cầu nối truyền thông để lan tỏa hình ảnh, thông điệp của doanh nhân Việt đến với cộng đồng - một phương tiện để cùng trao đổi, chia sẻ hữu ích nhất. Từ thông điệp đó như tiếp lửa nhiệt huyết cho giới doanh nhân có thêm nghị lực phấn đấu trên mặt trận kinh tế và hơn thế, tiếp tục đóng góp sức mình cho xã hội, cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Nếu được đo đếm thì từ số báo đầu đến nay, trên Thời báo Doanh nhân đã có hàng vạn Doanh nghiệp, Doanh nhân được trân trọng, được tôn vinh và ghi tạc những đóng góp to lớn của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam các thế hệ đối với sự đổi thay đất nước, mang đến cái nhìn toàn cảnh về: Cuộc sống - Công việc - Bản lĩnh – Trí tuệ  -  Nhân cách của Doanh nhân Việt Nam".

 Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 3

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm

 Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 4

Ông Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí (Ban Tuyên giáo TƯ) phát biểu với lễ kỷ niệm

Nhà báo Hồ Quang Lợi, người chứng kiến quá trình xây dựng và trưởng thành của báo 10 năm qua cũng bày tỏ: Là tờ báo kinh tế đại diện cho tiếng nói của giới Công thương Thủ đô và của đội ngũ Doanh nghiệp - Doanh nhân Việt Nam, Thời báo Doanh nhân thực sự trở thành người bạn đồng hành của cộng đồng doanh nhân đương đại, công cụ sắc bén giúp đưa ra các kiến nghị, đề xuất cơ chế, giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng trong kinh doanh đến với các cơ quan quản lý Nhà nước, từ đó, vận động giới doanh nhân tích cực sản xuất, kinh doanh với khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng cho mình và xã hội.

 Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 5

Ông Đỗ Chí Nghĩa - TBT Báo Đại biểu nhân dân, nguyên là TBT đầu tiên của Thời báo Doanh nhân chia sẻ kỷ niệm những ngày đầu 

Không giấu được niềm xúc động, ông Đỗ Chí Nghĩa - TBT Báo Đại biểu nhân dân, nguyên là TBT đầu tiên của Thời báo Doanh nhân tâm sự: "Từ khi “thai nghén” cái tên của Báo, cho đến lúc ra số đầu đã quy tụ rất nhiều các nhà báo giàu kinh nghiệm, tài năng, nhiệt huyết. Những cái đêm thức trắng ở lại cùng anh em làm báo cho kịp số xuất bản vào sớm mai mới cảm nhận được sự yêu nghề trong mỗi con người. Thời gian như thoi đưa, nhiều anh chị em phóng viên đã trưởng thành từ “cái nôi” đầu tiên Thời báo Doanh nhân. Mỗi người một vẻ, họ được đào tạo, học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ môi trường thực tế, tôi luyện bản lĩnh, tạo lập mối quan hệ và cái được lớn nhất là giàu tình cảm gắn bó, yêu thương lẫn nhau.

Chặng đường 10 năm đã đi qua với biết bao đổi thay, dù đối với một tờ báo thời gian chưa phải là nhiều so làng báo Việt Nam nhưng mang trên mình sứ mệnh vinh quang, tên tuổi Thời báo Doanh nhân như một lời khẳng định vai trò của đội ngũ những người làm báo được ví như những người “chiến sỹ văn hóa” thầm lặng, hòa quyện trong đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước trong giai đoạn mới.

Ngoài báo in, Thời báo Doanh nhân còn có Trang thông tin điện tử, cập nhật 24/24h - là nguồn cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về định hướng phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội nói chung tới giới doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng. Trang thông tin điện tử được sắp xếp khoa học, thiết kế sinh động, bắt mắt cùng nhiều nội dung thông tin cập nhật liên tục hàng giờ trong ngày nhằm thu hút số đông độc giả theo dõi. 

Ở đó, có tất cả những gì mà doanh nhân cần, doanh nhân muốn tìm hiểu: tin tức cập nhật, thông tin nóng về thị trường, phương pháp quản lý hiện đại, mẫu chân dung doanh nhân, những mối quan tâm trong công việc, cuộc sống …có cơ hội để doanh nhân tạo lập, chia sẻ và phát triển sự nghiệp của mình thông qua những thông tin hữu ích được cập nhật thường xuyên, liên tục bằng những Dự án đầu tư, chính sách thu hút đầu tư, những bình luận, nhận định của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước ở các lĩnh vực …Và còn là nơi để tất cả Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam nói lên tiếng nói của bản thân, cùng tham gia học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và hợp tác với nhau.

 Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 6

Ông Vũ Tuấn Anh - Quyền TBT Thời báo Doanh nhân trao kỷ niệm chương cho các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng TBDN

Thời báo Doanh nhân kỷ niệm 10 năm xuất bản số đầu tiên - Hình 7

Ông Vũ Tuấn Anh - Q.TBT Thời báo Doanh nhân chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng TBDN

Nhìn lại thời gian qua với bao sự kiện nổi bật đáng ghi nhớ, cho dù cũng có giai đoạn thăng trầm nhất định, tuy nhiên, vượt qua khó khăn, Thời báo Doanh nhân đã đạt được những thành công không hề nhỏ, chiếm được lòng tin yêu, cảm mến của bạn đọc cả nước.

Nhân dịp Thời báo Doanh nhân bước sang tuổi thứ Mười, tập thể cán bộ - phóng viên - nhân viên Thời báo Doanh nhân chúng tôi xin được tri ân sâu sắc và trân trọng cảm ơn đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí Trung ương và Thành phố. Chúng tôi trân trọng cảm ơn Thành ủy, UBDN Thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Hiệp hội Công thương Thành phố cùng Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo TP. Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, trợ giúp trong công tác quản lý, định hướng tuyên truyền.

Cũng dịp này, Thời báo Doanh nhân cũng xin được bầy tỏ lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả độc giả của báo, cảm ơn đội ngũ nguyên là lãnh đạo, Ban biên tập, cán bộ, phóng viên và cộng tác viên đã đồng hành với Thời báo Doanh nhân trong suốt 10 năm qua.

Chúng tôi tâm nguyện: “Đồng hành cùng Doanh nghiệp - Tri kỷ với Doanh nhân” như là câu tuyên ngôn xuyên suốt trong công tác thông tin tuyên truyền. Xin hãy tin tưởng rằng, Thời báo Doanh nhân luôn luôn thắp lửa cùng đội ngũ Doanh nhân Việt để soi sáng niềm tin cho tương lai rộng mở.

Ban Biên tập TBDN

Tin mới

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.