Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông điệp gia đình ý nghĩa từ siêu phẩm hài hước mùa Giáng sinh "Bố Ngoan, Bố Hư 2"

Qua bộ phim Bố Ngoan, Bố Hư 2, ê-kíp sản xuất cũng mong muốn gửi đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa cùng những giây phút vui vẻ bên gia đình trong dịp Giáng sinh như những gì mà Mark Wahlberg đã từng chia sẻ: “Đây là một bộ phim sau khi xem và ra khỏi rạp bạn sẽ cảm thấy thực sự thoải mái và vui vẻ”.

Kể từ khi công chiếu, bộ phim Bố Ngoan, Bố Hư 2 (Tựa gốc: Daddy’s Home 2) đã nhanh chóng gây ấn tượng với đông đảo người hâm mộ, không chỉ bởi những khoảnh khắc hài hước tinh tế mà còn từ rất nhiều giây phút tình cảm ý nghĩa giữa các thành viên trong gia đình khiến người xem phải suy ngẫm.

Bộ phim xoay quanh mâu thuẫn giữa ông bố đẻ Dusty và bố dượng Brad trong việc tranh giành tình cảm của lũ trẻ. Dù có xuất phát điểm trái ngược với những cách biệt lớn trong tính cách, hai người vẫn cố gắng hòa hợp nhuần nhuyễn để cùng – làm – bố tuy vụng về, nhưng lại rất chân thành, đáng quý.

1. Sau tất cả, gia đình luôn là nơi để về

Lấy bối cảnh thời hiện đại, Bố Ngoan, Bố Hư 2 tái hiện một cách sống động, chân thực về cuộc sống của các gia đình trẻ hiện nay. Những tất bật của công việc và cuộc sống riêng cuốn người ta vào một vòng xoáy liên hồi để rồi đến những lúc buồn bã và khó khăn nhất, gia đình luôn là nơi ta hướng về. Có một nơi để về, đó là nhà; có những người để yêu thương, đó là gia đình; có được cả hai, đó là hạnh phúc.

Thông điệp gia đình ý nghĩa từ siêu phẩm hài hước mùa Giáng sinh

Tình phụ tử từ thế hệ trước nối tiếp thế hệ sau được thể hiện rất tinh tế và hài hước

Gia đình quan trọng là thế nhưng không phải ai cũng sớm nhận ra được điều đó. Trong Bố Ngoan, Bố Hư 2, ông nội Kurt và Don là hai người thấu hiểu được điều này nhất. Ông nội Don thì đếm ngược từng ngày đến Giáng sinh để được gặp đứa con trai Brad “bé bỏng”, để được nói những lời yêu thương, để dành tặng những cái hôn âu yếm.

Ông nội Kurt tuy có vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần nhưng trong lòng lại luôn thèm khát cháy bỏng tình cảm gia đình. Thậm chí khi bị con trai Dusty quở trách vì bao nhiêu năm rồi ông không tới tham dự dịp lễ Giáng sinh cùng gia đình, ông nội Kurt bùi ngùi: “Vì con có bao giờ mời bố tới đâu”. Bố Dusty, bố Brad chỉ một mực quan tâm tới việc dành cho lũ trẻ một Giáng sinh ấm áp tràn ngập tình thương bên gia đình mà vô tình quên rằng ở rất xa kia, những đấng sinh thành cũng đang ngày đêm ngóng chờ.

2.  Học cách nói lời yêu thương với những người quan trọng khi còn có thể

Điều khó nói lại thường là những điều quan trọng nhất. Với những người nhạy cảm như bố Brad hay ông nội Don thì việc dành những lời âu yếm cho mọi người là một điều rất dễ dàng. Nhưng với những người có vẻ ngoài mạnh mẽ như bố Dusty thì đây lại là một việc cực kỳ khó nhằn.

Ấy vậy mà đến cuối phim, người đàn ông ấy cuối cùng đã bỏ qua được cái tôi của bản thân để dũng cảm dám nói lên cảm xúc chân thật của mình không chút ngần ngại. Dusty lạnh lùng ngày nào giờ đã có đủ can đảm để đứng trước đám đông toàn những người xa lạ để nói lên những câu mà trước kia anh thường coi là sến súa. Và khi cảm xúc dâng trào, trái tim đã cất tiếng. Bố Dusty đã nói rằng anh yêu cô bé Adrianna con riêng của vợ mới, thậm chí anh còn yêu luôn cả Roger vì anh là bố của cô bé.

Thông điệp gia đình ý nghĩa từ siêu phẩm hài hước mùa Giáng sinh

3. Chân thành là chìa khóa để mở cánh cửa yêu thương

Khi càng trưởng thành thì người ta lại càng có xu hướng thu mình lại, không muốn chia sẻ những tâm tư của bản thân với người khác. Phần vì họ muốn tự giải quyết những vấn đề của mình, phần vì không muốn gây ảnh hưởng tới những người thân yêu. Nhưng có một điều mà mọi người dường như đã bỏ quên mất. Đó chính là sự thành thật và sẻ chia mới là chất keo gắn kết mọi người với nhau.

Trong Bố Ngoan, Bố Hư 2, ông nội Don vì sợ Brad buồn nên đã không dám dám tiết lộ cho con trai biết chuyện bố mẹ đã ly hôn. Để đến khi bị Brad tình cờ phát hiện ra, anh thực sự bị sốc và dường như không muốn chấp nhận sự thật nghiệt ngã đó.

Thông điệp gia đình ý nghĩa từ siêu phẩm hài hước mùa Giáng sinh

Dù vẻ bề ngoài lạnh lùng hay hài hước thì sâu thẳm bên trong mỗi con người luôn cần sự sẻ chia, đồng điệu

 Thế nhưng cuối cùng bằng tình cảm cha con vĩ đại và rộng lớn, Brad đã mạnh mẽ vượt lên trên chính con người cũ và những quan niệm cố hữu của mình về hạnh phúc gia đình. Khoảnh khắc khi anh chàng lặng lẽ đến và an ủi bố mình trong những lúc ông gặp khó khăn nhất thực sự là một trong những khoảnh khắc lấy đi nước mắt người xem.

4. Khi chúng ta đã là ông bố, bà mẹ, chúng ta mới thấu hiểu tình cảm của mẹ cha

Tình cảm gia đình là thứ tình yêu vô điều kiện duy nhất trong cuộc đời. Bố mẹ luôn mong muốn có thể luôn sánh bước cùng con, mang tới những điều tốt nhất cho con cái trong khả năng của mình. Ví như khi cậu cả Dylan của đại gia đình bắt đầu có những tình cảm ngây thơ đầu đời, những ông bố tranh giành khốc liệt, giằng co để được đưa ra lời khuyên “tốt nhất” về tình cảm cho cậu nhỏ.

Hay như ông nội Don, theo học cả một lớp hài kịch để được mang đến cho con trai Brad và những đứa cháu thân yêu những tiếng cười ấm áp. Mẹ bé Dylan thì lúc nào cũng kè kè chiếc máy điện thoại trên tay để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc khắc nào của những đứa con.

Thông điệp gia đình ý nghĩa từ siêu phẩm hài hước mùa Giáng sinh

5. Khi một cánh cửa khép lại sẽ có những cánh cửa tốt hơn mở ra

Ly hôn không phải là dấu chấm hết mà đó chỉ là điểm dừng để tìm được người phù hợp hơn. Mẹ Sara ly hôn bố Dusty vì cho rằng ông bố này quá mải chơi, không quan tâm tới con cái thì giờ cô đã gặp được bố Brad, một người đàn ông sẵn sàng “toàn tâm toàn ý” dành tất cả thời gian cho gia đình. Mẹ Karen chia tay bố Roger lạnh lùng, cứng như gỗ đá thì đã gặp được bố Dusty “hiền dịu” hơn…

Các ông bố, bà mẹ đều có cuộc sống mới nhưng họ vẫn luôn gắn kết với nhau bởi tình yêu thương con cái. Lũ trẻ vì vậy mà nhận được gấp đôi sự quan tâm chăm sóc, gấp đôi lời tư vấn, và cả gấp đôi tình yêu thương.

Thông điệp gia đình ý nghĩa từ siêu phẩm hài hước mùa Giáng sinh

Bố Ngoan, Bố Hư 2 đem đến cho người xem một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Dù có khó khăn đến nhường nào, khi mỏi mệt hãy về bên gia đình để được lan toả niềm vui, để sẻ chia nỗi buồn

Bộ phim gia đình tràn đầy tiếng cười nhưng giàu cảm xúc Bố Ngoan, Bố Hư 2 hiện đang khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc. Đừng bỏ lỡ những giây phút cùng người thân, bạn bè ra rạp để tận hưởng những phút giây thư giãn ý nghĩa và chào đón một mùa Giáng sinh tưng bừng, vui vẻ và nồng ấm.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.