Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin mới nhất vụ học sinh bị đâm gãy chân tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên

Ngày 21/02/2017, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định số 802/QĐ-UBND về việc giao cho bà Nguyễn Thanh Tịnh, sinh năm 1968, hiện là Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách Tiểu học kiêm nhiệm quản lý, điều hành chung và là chủ tài khoản Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

THCLNgày 21/02/2017, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định số 802/QĐ-UBND về việc giao cho bà Nguyễn Thanh Tịnh, sinh năm 1968, hiện là Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách Tiểu học kiêm nhiệm quản lý, điều hành chung và là chủ tài khoản Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Thông tin mới nhất vụ học sinh bị đâm gãy chân tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên - Hình 1

Trường Tiểu học Nam Trung Yên, nơi xảy ra vụ việc cháu Trần Chí Kiên bị xe đâm gãy xương đùi. (Ảnh: Đình Tuệ)

Thực hiện Thông báo kết luận số 97/TB-UBND ngày 20/2/2017 của Chủ tịch UBND TP về việc xử lý cán bộ vi phạm trong việc học sinh bị tai nạn tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Về việc này, UBND quận Cầu Giấy thông tin quá trình giải quyết như sau:

Ngày 20/12/2016, UBND quận Cầu Giấy nhận được đơn của ông Trần Chí Dũng, là phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên (sinh ngày 14/10/2009, học sinh lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên) trình bày vào giờ ra chơi ngày 1/12/2016 con ông bị tai nạn gãy xương đùi phải trong sân trường yêu cầu nhà trường làm rõ nguyên nhân gây ra tai nạn đối với con ông và đề nghị xem xét trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường trong vụ việc này.

Sau khi nhận được đơn kiến nghị từ phụ huynh, ngay trong ngày 20/12/2016 UBND quận đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra làm rõ sự việc báo cáo UBND quận. Chiều ngày 20/12/2016, Phòng GD&ĐT đã mời giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4, nhân viên bảo vệ, nhân viên y tế nhà trường lên báo cáo giải trình.

Sáng ngày 21/12/2016, Phòng GD&ĐT tiếp tục mời Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh học sinh lên làm việc. Ban giám hiệu nhà trường báo cáo giải trình sự việc: Qua báo cáo của Ban giám hiệu thời điểm học sinh bị ngã, đồng chí Ngọc – Hiệu trưởng và đồng chí Hương – Hiệu phó đang có mặt tại trường nhưng không trực tiếp chứng kiến xe ô tô va vào cháu Kiên.

UBND quận đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu nhà trường đến thăm hỏi, động viện cháu Trần Chí Kiên và gia đình, cử giáo viên hằng ngày đến kèm cặp học sinh tại nhà, đảm bảo việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Tối ngày 20/12/2016, Ban giám hiệu nhà trường đã đến nhà cháu Kiên. Ngày 22/12/2016, lãnh đạo Phòng GD&ĐT và lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND quận cũng đã đến gia đình thăm hỏi và động viên cháu.

Để làm rõ vụ việc, ngày 23/12/2016, đồng chí Phó chủ tịch UBND quận cùng với Trưởng Phòng GD&ĐT đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 để nghe báo cáo sự việc, yêu cầu các đồng chí có liên quan phải trung thực báo cáo đầy đủ sự việc.

Hai đồng chí Ngọc và Hương vẫn cam kết không có liên quan đến tai nạn của cháu Kiên. Quá trình làm việc được biết ngày 15/12/2016, đồng chí Hương – Hiệu phó đã thực hiện việc phát phiếu khảo sát tới học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên, trong đó có nội dung: “Trong giờ ra chơi, con có nhìn thấy ô tô đi vào trường mình không?”, “Con có nhìn thấy ai bị ngã không?”, “Con có biết tại sao bạn lại bị ngã không?”. Cùng với việc chỉ đạo làm rõ vụ việc, lãnh đạo UBND quận và Phòng GD&ĐT đã trực tiếp thăm, gặp mặt gia đình cháu Trần Chí Kiên để gửi lời xin lỗi đến gia đình vì tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Ngày 24/12/2016, đồng chí Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và đồng chí Nguyễn Thị Hương – Hiệu phó đã có bản tường trình: 6 giờ 30 phút ngày 1/12/2016, đồng chí Ngọc và đồng chí Hương đã gọi taxi Mỹ Đình đi khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức. Sau đó, hai đồng chí có đi taxi về trường rồi lên phòng làm việc. Trong quá trình ngồi trên xe vào trường, không có va chạm với bất kỳ học sinh nào. Lúc xe taxi quay ra có va chạm vào cháu Kiên hay không thì đồng chí Ngọc không khẳng định vì không nhìn thấy.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố tại văn bản số 7232/UBND-TKBT ngày 21/12/2016, UBND quận Cầu Giấy đã kiểm tra và đã có báo cáo số 1352/BC-UBND ngày 25/12/2016 gửi Thành ủy Hà Nội, UBND Thành phố. Đồng thời, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận Cầu Giấy xác minh kết luận vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. UBND quận cũng đã họp các đơn vị có liên quan và có văn bản chỉ đạo số 1340/UBND-GD ngày 22/12/2016 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong các nhà trường.

Ngày 07/02/2017, đồng chí Phó chủ tịch UBND quận và đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT tiếp tục xuống làm việc với Ban giám hiệu và Chi ủy nhà trường để nắm bắt thông tin. Tại buổi làm việc, đồng chí Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và đồng chí Nguyễn Thị Hương – Hiệu phó vẫn khẳng định thông tin báo chí đưa là không chính xác, các đồng chí không ngồi trên xe đâm vào cháu Kiên.

Trong thời gian qua, trực tiếp lãnh đạo UBND quận đã nhiều lần làm việc với đồng chí Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường để nghe báo cáo, yêu cầu đồng chí báo cáo đúng sự thật công khai xin lỗi dư luận. Nhưng đồng chí Ngọc vẫn khẳng định không ngồi trên xe đâm vào cháu Kiên, không chứng kiến xe đâm vào cháu Kiên. Đồng chí Ngọc cam kết với lãnh đạo quận chịu hoàn toàn trách nhiệm về báo cáo của mình.

Ngày 20/02/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có buổi làm việc với Công an TP Hà Nội, Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ, UBND quận Cầu Giấy về tai nạn xảy ra tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy. Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, UBND TP Hà Nội đã có thông báo kết luận số 97/TB-UBND ngày 20/02/2017.

Thực hiện chỉ đạo tại Thông báo trên, cùng ngày 20/02, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định số 795/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức quản lý và công chức quản lý giáo dục để tư vấn về việc áp dụng hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc  - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Ngày 20/02/2017, UBND quận Cầu Giấy đã gửi thông báo số 23/TB-UBND về việc tổ chức thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân liên quan đến vụ việc học sinh Trần Chí Kiên, lớp 2A4, Trường Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy xương đùi trong thời gian sinh hoạt tại trường vào ngày 01/12/2016 và giấy mời họp kiểm điểm đến bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương.

15 giờ 00 ngày 20/02/2017, UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp kiểm điểm đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học  Nam Trung Yên và bà Nguyễn Thị Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Tuy nhiên, bà Tạ Thị Bích Ngọc không đến dự họp. Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lý do là bà Ngọc đang trên đường đến họp thì bị ốm, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện E. Sau khi hội ý xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT về việc bà Tạ Thị Bích Ngọc vắng mặt, Hội đồng kỷ luật vẫn tiến hành theo quy trình.

Thành phần dự họp kiểm điểm và họp Hội đồng kỷ luật có sự tham dự trực tiếp của các đồng chí: Trưởng phòng Nội chính UBND Thành phố, lãnh đạo SỞ Nội vụ, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phó Bí thư thường trực Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, Chủ nhiệm UB kiểm tra Quận ủy.

Kết quả cụ thể như sau:

Đối với bà Nguyễn Thị Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên: Cá nhân bà Hương đã tự kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật: Cách chức. 5/5 thành viên Hội đồng kỷ luật bỏ phiếu kiến nghị hình thức kỷ luật: Cách chức.

Đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên: 5/5 thành viên Hội đồng kỷ luật bỏ phiếu kiến nghị hình thức kỷ luật: Cách chức.

Thông tin mới nhất vụ học sinh bị đâm gãy chân tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên - Hình 2

5/5 thành viên Hội đồng kỷ luật bỏ phiếu kiến nghị hình thức Cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc

Ngày 21/02/2017, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký Quyết định số 800/QĐ-UBND về việc kỷ luật công chức quản lý đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên, hình thức: Cách chức; Quyết định số 801/QĐ-UBND về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với bà Nguyễn Thị Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên, hình thức: Cách chức.

Ngày 21/02/2017, UBND quận Cầu Giấy đã có báo cáo số 37/BC-UBND gửi Thường trực Quận ủy Cầu Giấy đề nghị xử lý kỷ luật với Đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương.

09 giờ 00 ngày 21/02/2017, lãnh đạo UBND quận và các phòng, ban chuyên môn đã triển khai thực hiện các quyết định kỷ luật đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Để đảm bảo hoạt động bình thường, không gián đoạn của Trường Tiểu học Nam Trung Yên, cùng ngày 21/02/2017, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định số 802/QĐ-UBND về việc giao cho bà Nguyễn Thanh Tịnh, sinh năm 1968, hiện là Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách Tiểu học kiêm nhiệm quản lý, điều hành chung và là chủ tài khoản Trường Tiểu học Nam Trung Yên kể từ ngày 21/02/2017 cho đến khi Chủ tịch UBND quận bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Và cũng để đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn, lãnh đạo UBND quận tiếp tục chỉ đạo Phòng GD&ĐT triển khai các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa đối với các sự cố tương tự có thể xảy ra, tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học, trong đó yêu cầu các Ban giám hiệu nhà trường tăng cường công tác bảo vệ, nghiêm cấm xe ô tô, xe máy không được đi vào sân trường trong giờ học, giờ chơi của học sinh.

Nguyễn Kiên - Đoàn Huế

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.