Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu 200 triệu đồng mỗi tháng với mô hình nuôi chim cút sạch

Với mong muốn đem sản phẩm sạch đến với người tiêu dùng, và khát vọng làm giàu, Nguyễn Thị Ngọc Anh (thôn Phước Lăng, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) chỉ với 1.500m2 chuồng trại, bỏ túi 200 triệu đồng/ tháng với mô hình nuôi chim cút sạch theo hướng công nghiệp.

Với mong muốn đem sản phẩm sạch đến với người tiêu dùng, nên trước đây, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh đã thử thực hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp sạch nhưng đều không thành công. Đến năm 2017, sau lần tham quan mô hình nuôi chim cút sạch theo hướng công nghiệp ở Tiền Giang, bà Ngọc Anh đã quyết định đầu tư xây dựng trang trại nuôi chim cút rộng 1.500m2 tại xã Tam Phước, huyện Long Điền.

Lúc đó, nhiều người cho rằng, quyết định đầu tư nuôi chim cút của bà Ngọc Anh rất mạo hiểm, bởi số vốn đầu tư ban đầu rất lớn. Nhưng với khát khao mang sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng bà Ngọc Anh đã quyết tâm thực hiện.

Thu 200 triệu đồng mỗi tháng với mô hình nuôi chim cút sạch - Hình 1

Công nhân chăm sóc chim cút tại trang trại của bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (xã Tam Phước, huyện Long Điền)

Mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm bà Ngọc Anh phải lặn lội về Tiền Giang mời chuyên gia về xem xét nguồn nước, môi trường sống, đặc biết là hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, cách chăm sóc, phối trộn thức ăn...Đầu năm 2017, khu chuồng trại trị giá hơn 2 tỷ đồng được hoàn thiện. Vụ đầu, bà Ngọc Anh nhập khoảng 50.000 chim cút giống về nuôi.

Bà Ngọc Anh cũng chia sẻ, nuôi chim cút sạch thì quan trọng nhất là nguồn nước và thức ăn phải đạt chuẩn. Vì vậy thức ăn cho chim ở trang trại của bà không có kháng sinh và thuốc tăng trọng và nguồn thức ăn được nhập từ doanh nghiệp chế biết thức ăn chăn nuôi có tiếng ở Đồng Nai. Về nguồn nước, tuy sử dụng nước giếng khoan nhưng được các cơ quan chuyên môn kiểm định chất lượng thường xuyên...

Đặc biết chuồng nuôi được thiết kế phải đạt chuẩn, đảm báo thoáng mát về mùa hè, kín gió vào mùa đông, tuân thủ chế độ phòng bệnh theo đúng phác đồ nhờ vậy mà sản phẩm chim cút của trang trại đã được Viện Pasteur Nha Trang và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công nhận là thực phẩm sạch...

Ban đầu, sản phẩm trứng chim cút do trang trại của bà Ngọc Anh sản xuất được vận chuyển về Tiền Giang để xuất khẩu sang Nhật Bản. Tuy nhiên, với mong muốn đem sản phẩm sạch của trang trại cung cấp cho cộng đồng, nhất là người dân địa phương, bà Ngọc Anh đã nỗ lực chinh phục thị trường nội tỉnh.

Sau hơn 1 năm kiên trì, hiện nay, 100% sản phẩm thịt và trứng chim cút từ trang trại của bà Ngọc Anh đã được tiêu thụ tại thị trường Bà Rịa-Vũng Tàu. “Chim cút nuôi khoảng 45 ngày là đẻ trứng hoặc có thể xuất bán. Hiện mỗi ngày, trang trại của tôi xuất bán ra thị trường hơn 600 con chim cút thịt và 25-30 ngàn trứng.

Với giá 45 ngàn đồng/kg thịt và 300-320 đồng/trứng, sau khi trừ chi phí, tôi thu lãi 6-7 triệu đồng/ngày, 200 triệu đồng/tháng. Hiện nay, trang trại chim cút của tôi tạo việc làm cho 10 người với thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng”, bà Ngọc Anh thông tin.

Thu 200 triệu đồng mỗi tháng với mô hình nuôi chim cút sạch - Hình 2

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh kiểm tra chuồng trại nuôi chim cút.

Ngoài nhu cầu thịt và trứng cút thường, thị trường Bà Rịa-Vũng Tàu có sức mua trứng cút lộn rất lớn. Bên cạnh đó, để chủ động nguồn giống thay vì phải mua từ miền Tây, bà đã đầu tư mua 15 máy ấp trứng với công suất 10 ngàn trứng/ngày. Trứng cút được đưa vào máy ấp 10 ngày sẽ thành trứng cút lộn, với giá tăng gấp 3 lần, lên khoảng 900 đồng/quả.

Bà Ngọc Anh cho biết thêm: “Thời tiết ở Bà Rịa-Vũng Tàu rất phù hợp với nuôi chim cút vì khí hậu mát mẻ nhưng vẫn khô ráo. Do đó, sau gần 2 năm hoạt động hiệu quả, tôi đang có ý định mở rộng sản xuất theo hướng công nghiệp bằng cách xây thêm chuồng lạnh”.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, cán bộ Nông nghiệp xã Tam Phước, huyện Long Điền nhận định, mô hình nuôi chim cút sạch của bà Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đây có thể là hướng đi mới, giúp nông dân có cơ hội làm giàu tại địa phương nhưng không cần diện tích sản xuất đất quá lớn. Tuy nhiên, khi đầu tư nuôi chim cút, bà con cần chú trọng công tác phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ môi trường.

Hải Đăng

Tin mới

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng
Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng

Huyện Yên Phong vừa ban hành Kế hoạch mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện.

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.