Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Nhiều câu hỏi về việc xử lý sai phạm của Con Cưng

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của lực lượng quản lý thị trường diễn ra ngày 2/8. Liên quan tới việc trao giải 1 tỷ của Con Cưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng là “quyền của doanh nghiệp”.

Liên quan tới việc treo giải 1 tỷ của Con Cưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết ông nhận được nhiều câu hỏi về việc các bước xử lý tiếp theo đối với sai phạm của Con Cưng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Nhiều câu hỏi về việc xử lý sai phạm của Con Cưng - Hình 1

Ngày 1/8, hông báo trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm ra sản phẩm Con Cưng nhập không chính hãng đã mất tích trên website của Con Cưng

Lãnh đạo bộ Công Thương cho hay với trách nhiệm của mình, lực lượng quản lý thị trường phải tập trung vào việc cần làm là phát hiện ra sai phạm để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho rằng, việc Con Cưng thông báo treo giải thưởng 1 tỷ đồng là “quyền của doanh nghiệp”.

“Doanh nghiệp tuyên bố thế này, thế kia là quyền của họ, họ có quyền. Trách nhiệm của quản lý thị trường là tập trung vào việc cần làm, vào đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Cá nhân tôi không mong các doanh nghiệp vi phạm để xử lý, nhưng nếu đúng họ vi phạm thì phải xử lý kiên quyết”, ông Hải khẳng định.

Trước đó, Con Cưng từng tuyên bố trên website của công ty về việc trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm ra sản phẩm Con Cưng nhập không chính hãng. Tuy nhiên, đến ngày 1/8, hông báo này đã mất tích không lời lý giải trên website của Con Cưng.

Mới đây, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của Con Cưng bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị - CF (Con Cưng Fashion). 

Cụ thể, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là "Made in Thailand".

Đối diện với vụ "bê bối" trên, ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của Công ty CP Con Cưng cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn. Chỉ riêng số mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số cửa hàng mở ra trong 5 năm trước.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.