Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thứ trưởng Bộ GTVT: "Ngồi trong phòng lạnh thì làm sao biết công trình bị hư hỏng"...

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỷ, là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT:

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ kiểm tra đột xuất đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Chiều 13/10, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), dẫn đầu đoàn công tác đã thị sát trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ GTVT, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC), cho biết có khoảng 15 vị trí trên đoạn tuyến Túy Loan - Tam Kỳ (Quảng Nam) bị hư hỏng.

Theo qua sát, những "ổ gà" này có bán kính khoảng 20 cm. "Tổng diện tích bị hư hỏng khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2", ông Tám báo cáo.

Đến khoảng 500 m theo hướng Đà Nẵng - Tam Kỳ, đoàn công tác của Bộ GTVT bất ngờ dừng xe. Thứ trưởng Thọ gọi ông Trần Văn Tám đến và nói: "Các anh nhìn đi, tại sao lại để hư hỏng thế này?. Theo quan sát, bán kính của 'ổ gà' này không lớn (khoảng 25 cm), nhưng do không sửa chữa kịp thời nên đá dăm văng vãi khắp nơi".

Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu lãnh đạo VEC gọi điện cho nhà thầu cử công nhân ra quét những chỗ đất, đá vương vãi để đảm bảo cho phương tiện lưu thông.

Xe chạy với vận tốc 120 km/h mà đi vào những 'ổ gà' như thế này thì rất nguy hiểm", ông Thọ nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT:

Tổng diện tích bị hư hỏng khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2

Liên tục chứng kiến những vết hư hỏng trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ, ông Thọ bức xúc cho biết những vết hư hỏng này xuất hiện từ nhiều hôm trước. Sau đó, nhà thầu đã chắp vá tạm thời để đảm bảo cho phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, hai hôm nay trời mưa nên những vị trí này bong tróc trở lại. 

Thứ trưởng Bộ GTVT hỏi ông Tám và lãnh đạo VEC vào hiện trường lâu chưa mà vẫn để những vết hỏng bị bong tróc trở lại. "Dạ, em vào được 2 ngày", ông Tám ấp úng trả lời.

Thứ trưởng Thọ gay gắt: "Vào 2 hôm rồi mà đường cao tốc vẫn còn những chỗ hư hỏng như thế này? Các anh vào để ngồi trong phòng lạnh thì làm sao biết công trình bị hư hỏng. Cao tốc như thế này là có vấn đề rồi".

Trao đổi nhanh với phóng viên tại hiện trường, ông Thọ thẳng thắn thừa nhận để xảy ra hư hỏng trên đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát.

Sau khi báo chí phản ánh về những hư hỏng trên cao tốc, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo nhanh chóng khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, việc triển khai sửa chữa chưa đáp ứng được yêu cầu của Bộ.

Ông Thọ cho biết, các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân vì sao đường cao tốc mới đưa vào khai thác mà đã hư hỏng. "Lỗi do đâu, chúng tôi sẽ xử lý các tập thể, cá nhân liên quan", ông Thọ nói.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, trước mắt đơn vị sẽ chỉ đạo VEC nghiêm túc thực hiện các giải pháp để đảm bảo giao thông. Chủ đầu tư sẽ dùng nhựa nguội để vá những chỗ hư hỏng. Sau khi xác định nguyên nhân cụ thể, nhà thầu sẽ khoanh vùng những vị trí hư hỏng để xử lý đúng như hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

"Chi phí sửa chữa do nhà thầu chi trả. Sau khi hết bảo hành, nếu phát sinh sự cố thì đơn vị quản lý và khai thác phải chịu trách nhiệm", ông Thọ nói và cho biết các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Trọng Tâm

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn