Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thứ trưởng Bộ TN&MT: 'Không để Đà Nẵng khởi kiện'

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi tr

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn sẵn sàng đối thoại và không để Đà Nẵng khởi kiện ra tòa án.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Câu chuyện “Đà Nẵng dọa kiện Bộ Tài nguyên và môi trường ra tòa” xuất phát từ việc Bộ Tài nguyên và môi trường chỉ đạo đơn vị chức năng xây dựng dự thảo quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia ở, được cho là gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng đến vùng hạ du của địa phương.

Trong vụ việc này, Đà Nẵng cho biết sẽ kiện Bộ Tài nguyên và Môi trường ra tòa nếu Bộ này không sửa dự thảo, đưa lợi ích người dân lên trên lợi ích doanh nghiệp. Trong khi đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường thì cho khẳng định xây dựng quy trình đúng pháp luật.

Phản hồi về vụ việc trên, Thứ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, trong việc quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường không thiên về lợi ích doanh nghiệp, mà luôn đặt mục đích hài hòa giữa các bên.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết, để “xoa dịu” những tranh cãi liên quan đến vụ việc trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục làm việc với Đà Nẵng để có những tính toán hợp lý.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về các ý kiến trái chiều liên quan đến quy trình vận hành liên hồ chứa, Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước, ông Hoàng Văn Bảy cũng khẳng định, quy trình hiện đang trong quá trình dự thảo nên việc có nhiều ý kiến khác nhau là điều đương nhiên.

“Đơn cử như khi đưa ra dự thảo, Quảng Nam đồng ý, Đà Nẵng có ý kiến cũng là điều rất bình thường. Vậy nên Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng ngồi với Đà Nẵng để tìm ra hướng giải quyết hợp lý,” ông Bảy nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo sáng nay, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã thông báo những kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2014 và thừa nhận năm 2014 sẽ là một năm nặng nề đối với ngành tài nguyên môi trường.

Theo đó, về lĩnh vực tài nguyên nước, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ Quy trình vận hành liên hồ chứa các hồ trên lưu vực sông Ba; hoàn thiện quy trình vận hành hồ chứa các hồ trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn trên cơ sở góp ý của các Bộ, ngành và điạ phương liên quan.

Đối với lĩnh vực biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung xây dựng Luật Tài nguyên, môi trường đồng thời khẩn trương hoàn thiện Quy trình sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030…

Cũng trong buổi họp báo, Bộ Tài nguyên và môi trường đã giới thiệu sự kiện thu nhận và xử lý thành công ảnh chụp từ vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1; chương trình hưởng ứng ngày nước thế giới được tổ chức tại tỉnh Lai Châu; chương trình ngày khí tượng thế giới năm 2014.

Theo Vietnam+

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.