Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Chính phủ: Các địa phương cần coi công tác NOXH là nhiệm vụ chính trị

Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và hướng tới việc giải quyết nhà ở cho người dân của “Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các Bộ, Ban, Ngành và địa phương, phải xem công việc phát triển NOXH là nhiệm vụ chính trị.

THCL – Đánh giá tầm quan trọng về việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động đang là vấn đề cấp thiết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện khẩn gửi các địa phương, yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội (NOXH) trong thời gian sớm nhất.

Tại Công điện khẩn số 03/CT-Tg gửi UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu, việc giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân, người lao động là hết sức quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ: Các địa phương cần coi công tác NOXH là nhiệm vụ chính trị - Hình 1

Ông Lê Hữu Nghĩa, TGĐ Công ty TNHH TM-XD Lê Thành: Căn hộ giá rẻ đang bị bỏ ngỏ nhưng cần nhiều chính sách hơn nữa để các nhà đầu tư "mặn mòi" ... (Ảnh:Bảo Lan)

“Điều đó, không chỉ góp phần vào việc giữ gìn an ninh và trật tự xã hội, góp phần để người lao động cống hiến nhiều hơn vào công cuộc phát triển kinh tế. Vì thế, các ban, ngành, địa phương cần phải đẩy nhanh công tác xây dựng NOXH và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đánh giá cao kết quả phát triển NOXH, trong đó có nhà ở cho công nhân trong thời gian qua trên các địa phương: "Đó là nhờ sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; cũng như sự tham gia tích cực, rộng rãi của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư".

Đồng thời, Thủ tướng cũng biểu dương các bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp phát triển NOXH tiêu biểu, đã tích cực tham gia và thực hiện tốt, có hiệu quả công việc phát triển NOXH, nhà ở cho công nhân trong thời gian qua.

Khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc giải quyết nhà ở cho người lao động nhằm hướng tới việc hoàn thành cơ bản các mục tiêu về phát triển NOXH - đã được đề ra trong “Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, tại Hội nghị trực tuyến về NOXH, Thủ tướng lưu ý: “Hiện nay, nhiều địa phương chưa thật chú trọng đến công tác này, chưa dành các quỹ đất và cũng chưa có các chương trình hỗ trợ các chính sách cho các doanh nghiệp để đầu tư phát triển NOXH”.

Thủ tướng cũng đã đặt vấn đề và yêu cầu các ban - bộ - ngành tiếp tục hoàn thiện thể chế, bổ sung những cơ chế, chính sách cho phù hợp với thực tế của công tác phát triển NOXH.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị: “Giao một đầu mối chịu trách nhiệm là Bộ trưởng Bộ Xây dựng, tham mưu ban hành và đề xuất ban hành các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật NOXH”.

Thủ tướng Chính phủ: Các địa phương cần coi công tác NOXH là nhiệm vụ chính trị - Hình 2

Không ít chủ đầu tư đã triển khai từ lâu nhưng cơ chế chưa đủ "mạnh" để phân khúc căn hộ này phát triển theo nhu cầu (Ảnh:Bảo Lan)

Đối với cấp địa phương, Thủ tướng nêu: "Vai trò của địa phương là rất quan trọng, quyết định đến sự thành công của chương trình này. Vì vậy, cần phải có sự quyết tâm chính trị trong thường vụ tỉnh ủy, thành ủy, UBND… trong đó, có việc cải cách thủ tục hành chính nhanh, gọn thuận lợi cho nhà đầu tư, để họ tạo ra những sản phẩm nhà ở có chất lượng”.

Và: "Trước hết, các doanh nghiệp tại các khu kinh tế, khu chế xuất,  khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên các địa bàn cần phải tiên phong, để người công nhân yên tâm làm việc, có vậy họ mới có thể đóng góp nhiều vào giá trị thặng dư của đơn vị ”. 

Liên quan đến chất lượng, Thủ tướng nhấn mạnh: “Các sản phẩm nhà ở phải phù hợp, bảo đảm các điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, thiết yếu về giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa… và các cơ quan chức năng có liên quan cần phải kiểm tra thường xuyên, đảm bảo đúng thiết kế. Tránh trường hợp xây nhà rồi không ở được, vì kém chất lượng".

Bảo Lan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.