Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Hải Hậu sẽ trở thành huyện NTM kiểu mẫu của Việt Nam

Sáng 21/2 (tức mồng 6 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm và làm việc với huyện Hải Hậu (Nam Định).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Hải Hậu sẽ trở thành huyện NTM kiểu mẫu của Việt Nam - Hình 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo huyện Hải Hậu

Thăm và làm việc tại huyện Hải Hậu – một trong những địa phương đi đầu cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tinh thần, cách làm tiên phong của huyện Hải Hậu trong xây dựng nông thôn mới, đó là “đường có điện có hoa, nhà có tên, sông không rác, cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận”.
Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ, Bí thư huyện ủy Hải Hậu, Nguyễn Văn Tìm cho biết: Từ khi được công nhận huyện nông thôn mới (năm 2015) đến nay, cơ cấu kinh tế của huyện đã chuyển dịch đúng hướng; tỷ trọng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng từ 26 lên 34%.

Sản xuất nông nghiệp đã hình thành 7 vùng sản xuất hàng hóa gồm: Sản xuất lúa sạch, lúa giống, lúa chất lượng, vùng dược liệu, vùng trồng hoa cây cảnh, vùng nuôi trồng mặn lợ; từng bước hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Huyện đã thành lập các hợp tác xã thu gom và xử lý rác thải. Hầu hết các tuyến đường giao thông ở khu dân cư đều có cây hoa, cây xanh và điện chiếu sáng. An ninh trật tự được bảo đảm, không có đột xuất bất ngờ, không có điểm nóng, không có khiếu kiện đông người. Bài học trong xây dựng nông thôn mới là phát huy dân chủ và đồng thuận của nhân dân; xây dựng nông thôn mới là làm từ đồng về nhà, từ nhà ra xóm và từ xóm lên xã.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tỉnh Nam Định cũng như huyện Hải Hậu đã bắt tay ngay vào sản xuất để kịp thời vụ. Thủ tướng đề nghị huyện Hải Hậu và tỉnh Nam Định đẩy mạnh việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong khi thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Mong muốn tỉnh Nam Định phấn đấu đến năm 2019 sẽ là tỉnh đạt 100% số huyện nông thôn mới và huyện Hải Hậu sẽ trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu của Việt Nam.

Để làm được điều này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Nam Định cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở các địa phương trong cả nước, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện kiên trì, thường xuyên, liên tục với 19 tiêu chí đã ban hành…

Thủ tướng đề nghị Nam Định tiếp tục phát động phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới với nội dung phù hợp, đa dạng, “không phải máy móc”,  vì số đông người dân (70% dân số, 42% lao động) ở nông thôn đời sống vẫn còn khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Hải Hậu sẽ trở thành huyện NTM kiểu mẫu của Việt Nam - Hình 2

Thủ tướng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại xã NTM Hải Đông (Hải Hậu)

Đề cập đến sản xuất nông nghiệp, Thủ tướng lưu ý, việc đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đặc biệt là tái cơ cấu nông nghiệp, phải có hệ thống chính trị vững mạnh từ chi bộ. Phải đưa doanh nghiệp vào nông nghiệp. Nếu “vẫn truyền thống con trâu đi trước cái cày theo sau” thì khó có thể làm giàu và không áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ thì khó thành công.

Thủ tướng hoan nghênh tinh thần của huyện Hải Hậu trong xây dựng nông thôn mới, là “đường có điện có hoa, nhà có tên, sông không rác, cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận”. Thủ tướng đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần này trong thời gian tới...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".