Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam

"Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp, đón mừng đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, 6h48’, các cầu thủ đến trụ sở Chính phủ, dưới sự chào đón nồng nhiệt của Thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ngành và cán bộ, nhân viên Văn phòng Chính phủ. Chưa bao giờ, chưa có cuộc gặp nào mà Thủ tướng đã đợi lâu đến vậy.

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 1

Thủ tướng bắt tay chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang-seo khi đoàn tới trụ sở Chính phủ

Cùng dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm UB Dân tộc Đỗ Văn Chiến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định tặng Bằng khen cho các cầu thủ U23 Việt Nam và trình Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Đội tuyển, 3 Huân chương Lao động hạng Ba cho Huấn luyện viên Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bằng khen của Thủ tướng được trao cho Ban huấn luyện, các tuyển thủ tại cuộc gặp gỡ.

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 2

Thủ tướng biểu dương thành tích của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng kể: "Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội. Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á".

Người lãnh đạo đứng đầu Chính phủ theo dõi sát bước chân của đội tuyển U23 trong suốt giải đấu này. Thủ tướng đã 2 lần gửi thư, 1 lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng toàn thể Đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đội vượt qua vòng bảng, tứ kết và bán kết trước những đối thủ rất mạnh như Syria, Australia, Iraq, Qatar và vào chơi trận chung kết, gặp Uzbekistan.

Đội tuyển tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam.

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 3

Quang cảnh cuộc gặp gỡ của Thủ tướng với tuyển thủ U23 tại phòng họp Chính phủ

Trưởng đoàn U23 phát biểu, báo cáo ngắn gọn với Thủ tướng về quá trình thi đấu tại giải U23 châu Á. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng công bố các quyết định khen thưởng sau đó. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 4

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 5

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 6

Thủ tướng kể chuyện chờ 5 tiếng để đón U23 Việt Nam - Hình 7

Đội trưởng Lương Xuân Trường trao tặng Thủ tướng chiếc áo có tất cả chữ ký của các tuyển thủ U23

 Theo Dantri

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.