Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về công tác tổ chức Hội nghị WEF ASEAN

Để chuẩn bị cho sự kiện đối ngoại quan trọng nhất trong năm 2018 của Việt Nam. Sáng ngày 22/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp về công tác tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về công tác tổ chức Hội nghị WEF ASEAN - Hình 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao tại phiên họp, Ban Tổ chức Hội nghị WEF-ASEAN, đến nay Ban Tổ chức ta đã thống nhất với WEF về tất cả phiên họp, hoạt động chính của Hội nghị diễn ra từ ngày 11-13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia; thống nhất khung chương trình nghị sự với gần 60 phiên họp, hoạt động, trong đó có nhiều phiên toàn thể được truyền hình, phát trực tiếp trên trang web của Diễn đàn Kinh tế thế giới và các hãng thông tấn có uy tín trên thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có Tổng thống, Thủ tướng của 8 nước khẳng định tham dự hội nghị. Như vậy, đây là Hội nghị WEF ASEAN có số lượng Thủ tướng và Tổng thống tham dự đông nhất từ trước đến nay. Cùng với đó là một số Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao một số nước thì ước tính có khoảng 50 đại biểu cấp Bộ trưởng tham dự hội nghị này. Đến nay cũng đã có gần 800 đại biểu là lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và khu vực khẳng định tham dự. Dự kiến có 120 phóng viên.

Phiên Khai mạc toàn thể Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch sáng lập WEF đồng chủ trì với sự tham dự của khoảng 800-1.000 đại biểu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về công tác tổ chức Hội nghị WEF ASEAN - Hình 2

Quang cảnh cuộc họp

Một số hoạt động chính của hội nghị với chủ đề “Việt Nam: Đối tác tin cậy - Kết nối sáng tạo” với hơn 1.000 đại biểu gồm các doanh nghiệp, tập đoàn lớn quốc tế và trong nước dự. Bên cạnh đó, Hội nghị có diễn đàn mở về “ASEAN 4.0 vì mọi người dân” với nội dung tập trung vào khởi nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc tổ chức chuẩn bị của các bộ, ngành liên quan đối với sự kiện quan trọng được tổ chức bởi Việt Nam, quốc gia đầu tiên mà WEF ký thỏa thuận hợp tác theo mô hình PPP (vào tháng 1/2017).

Thủ tướng nhấn mạnh, thông qua WEF ASEAN lần này tại Hà Nội phải chuẩn bị chu đáo mọi công việc, có phương án cụ thể, kỹ càng để tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Việt Nam đối với bạn bè thế giới.

Việc tổ chức Hội nghị WEF ASEAN cần bảo đảm hiệu quả, bảo đảm an ninh an toàn. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền không chỉ trong nước mà ra cả thế giới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho báo chí tác nghiệp về Hội nghị.

Với số lượng đại biểu tham dự đông, hơn 2.000 người, trong đó có nhiều tập đoàn nước ngoài, thì vấn đề kết nối, hợp tác đầu tư kinh doanh rất quan trọng.

Các tiểu ban cần có phương án, kịch bản chi tiết, phân công cụ thể và tổ chức tổng duyệt, rà lại toàn bộ các công việc.

UBND TP.Hà Nội cần quan tâm công tác chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp hơn, tạo ấn tượng tốt đối với bạn bè quốc tế đến tham dự về một Thủ đô văn minh, nề nếp.

Nhắc lại thành công của một số hội nghị gần đây tại Việt Nam như APEC, GMS-6 và CLV-10, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “không được chủ quan” cũng như lưu ý việc huy động các nguồn lực xã hội trong việc tổ chức Hội nghị.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.