Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Singapore

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong mỏi cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam ở Singapore góp sức để cùng xây dựng đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, chiều 26/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore. Cùng dự buổi gặp mặt có các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp gỡ và nói chuyện với bà con kiều bào, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Singapore - Hình 1

Ảnh: VGP

Thủ tướng thông báo một số kết quả chuyến thăm cấp cao lần này và vui mừng cho biết đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy, đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore lên một tầm cao mới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, luôn trân trọng những tình cảm quý báu của bà con hướng về đất nước và luôn coi kiều bào là một bộ phận ruột thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn bà con kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống; xây dựng một cộng đồng trí thức trẻ với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ có năng lực phát triển vững mạnh và hội nhập sâu vào xã hội sở tại, trở thành những công dân toàn cầu và vẫn phát huy được bản sắc văn hoá Việt Nam. 

Thủ tướng cũng đề nghị các giáo sư, nhà khoa học, các chuyên gia và du học sinh Việt Nam bằng kinh nghiệm, vốn kiến thức của mình sẽ tiếp tục hiến kế, đóng góp công sức và chất xám cho sự phát triển của đất nước. 

Thủ tướng mong mỏi cộng đồng trí thức trẻ của Việt Nam ở Singapore có thể góp sức để cùng trả lời câu hỏi Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ thế giới và tại sao Việt Nam chưa thể đi nhanh hơn để từ đó hiến kế xây dựng các giải pháp nhằm tạo sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa nguồn lực trong và ngoài nước, tạo sức mạnh tổng hợp đưa đất nước tiến lên cuộc cách mạng 4.0.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cần tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Singapore, phục vụ tốt nhất lợi ích quốc gia; làm tốt công tác cộng đồng, lãnh sự, cũng như công tác ngoại giao văn hóa. 

Thay mặt cán bộ đại sứ quán và cộng đồng, Đại sứ Việt Nam Tào Thị Thanh Hương trân trọng cảm ơn Thủ tướng và Phu nhân đã dành thời gian gặp mặt và căn dặn hết sức thân tình. 

Đại sứ cho biết tập thể cán bộ Đại sứ quán và bà con người Việt tại Singapore luôn hướng về đất nước và sẽ phấn đấu nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng đất nước cũng như vun đắp quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.