Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào

Chiều 8/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào Souvanpheng Boupphanouvong đang có chuyến thăm làm việc ở Việt Nam.

THCL Chiều 8/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào Souvanpheng Boupphanouvong đang có chuyến thăm làm việc ở Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào - Hình 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Lào Souvanpheng Boupphanouvong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ giữa Văn phòng Chính phủ hai nước, góp phần nâng cao sự hiểu biết, đúc rút kinh nghiệm, đóng góp tốt hơn cho công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ Chính phủ và Thủ tuớng Chính phủ mỗi nước.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thành công và cả chưa thành công với Lào trong quá trình phát triển.

Bộ trưởng Souvanpheng Boupphanouvong bày tỏ, Lào luôn tin tưởng vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt Lào – Việt Nam; tự hào vì có người bạn lớn, tin cậy như Việt Nam đồng hành trong quá trình phát triển.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào có các cuộc trao đổi với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp của Việt Nam để tìm hiểu về quy trình xây dựng pháp luật, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong công tác này cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước, xây dựng Chính phủ điện tử.

“Qua đó, chúng tôi tham khảo được nhiều kinh nghiệm quý và sẽ nghiên cứu triển khai một số nội dung”, Bộ trưởng nói và mong muốn Việt Nam hỗ trợ Lào trong việc xây dựng Chính phủ điện tử. Hiện Chính phủ Lào đang quyết tâm mạnh mẽ xây dựng nhà nước pháp quyền, phục vụ nhân dân.

Nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Souvanpheng Boupphanouvong, Thủ tướng cho rằng, trong quá trình xây dựng nhà nước pháp quyền thì thể chế phải đi trước một bước. “Thể chế, chính sách tốt thì đất nước phát triển, còn thể chế, chính sách không đúng thì sẽ kìm hãm sự phát triển”, Thủ tướng nói và cho rằng nhà nước không chỉ có chức năng quản lý hành chính mà quan trọng là kiến tạo phát triển.

Theo Thủ tướng, phải đẩy mạnh tin học hóa trong quản lý nhà nước, qua đó, tăng cường tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, chống tham nhũng, tiêu cực. Do đó, xây dựng Chính phủ điện tử là chủ trương hết sức quan trọng.

Thủ tướng cũng chia sẻ, bên cạnh những công việc trên, cần tăng cường kỷ cương hành chính, các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh vai trò của việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời về các chủ trương chính sách, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với người dân, qua đó góp phần đưa chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.