Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào?

Theo quy định tại Nghị định số 24/2014/NĐ–CP của Chính phủ, tỉnh Yên Bái đang có 4 đơn vị thừa chức danh lãnh đạo sở ở vị trí phó giám đốc. Ngoài ra, một số phó giám đốc sở cũng kiêm chức danh trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp nhân.

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào? - Hình 1

Tỉnh Yên Bái đang có 4 đơn vị thừa chức danh lãnh đạo sở ở vị trí phó giám đốc

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, hiện nay tỉnh này đang có 4 đơn vị thừa chức danh lãnh đạo sở ở vị trí phó giám đốc.

Cụ thể, Sở LĐ-TB&XH có 4 phó giám đốc là ông Lê Văn Lương, ông Phạm Tuấn Chung, ông Vũ Lê Thành Anh và bà Nguyễn Thị Thu Hà; Sở NN&PTNT có 4 phó giám đốc gồm ông Trần Đức Lâm, ông Nguyễn Ngọc Xuân, ông Mai Mộng Tuân và ông Nguyễn Phúc Cường. Trong đó, ông Mai Mộng Tuân, Phó giám đốc mới được Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm từ ngày 7/9/2016 không thời hạn.

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào? - Hình 2

Sở VH-TT&DL tỉnh Yên Bái có 4 phó giám đốc

Tiếp đến là Sở VH-TT&DL cũng có 4 phó giám đốc là ông Lê Xuân Anh, ông Nguyễn Hữu Thắng, ông Phạm Văn Dương và ông Nguyễn Lâm Tới.

Thừa hàng loạt phó giám đốc sở, ngành: Tỉnh Yên Bái sẽ xử lý thế nào? - Hình 3

Sở NN&PTNT cũng có tới 4 phó giám đốc

Việc hàng loạt Sở của tỉnh Yên Bái “thừa” chức danh phó giám đốc đã đi ngược lại với Khoản 2, Điều 6 của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ Quy định “tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” về người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cấp sở tối đa không quá 3 người, ngoại trừ 2 địa phương là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (4 người).

Trao đổi với báo giới, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, về vấn đề các sở, ngành thừa phó giám đốc, tỉnh đang rà soát báo cáo theo chỉ đạo của Trung ương.

Bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm trái với Thông tư số 14/2015/TTLT-BNNPTNN-BNV của Bộ NN&PTNT, Bộ Nội vụ

Việc Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khóa trước (bà Phạm Thị Thanh Trà, nay là Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái) có Quyết định bổ nhiệm ông Mai Mộng Tuân, Phó giám đốc Sở NN&PTNT giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm từ ngày 7/9/2016 không thời hạn là trái với Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNN-BNV ngày 25/3/2015 của Bộ NN&PTNT và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về NN&PTNT thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.

Theo mục d, khoản 1, điều 3 của thông tư này thì giám đốc, phó giám đốc sở NN&PTNT không được kiêm chi cục trưởng. Trường hợp phải kiêm nhiệm thì thời gian không quá 12 tháng. Như vậy, việc ông Tuân đang là Phó giám đốc Sở NN&PTNT lại được bổ nhiệm làm Chỉ cục trưởng không thời hạn là hoàn toàn trái với Thông tư số 14/2015/TTLT-BNNPTNN-BNV.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.