Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thua ngược Bỉ, Nhật Bản ngậm ngùi chia tay World Cup

Đội tuyển Bỉ đã thể hiện bản lĩnh khi liên tiếp có được 3 bàn thắng ở trong hiệp hai để xuất sắc lội ngược dòng trước đại diện đến từ Châu Á, giành chiến thắng 3-2 và giành vé vào vòng tứ kết của World Cup 2018.

Chủ đề: World Cup 2018

Sau tiếng còi khai cuộc, Nhật Bản là đội bóng nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ chính là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Kagawa tung cú dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, Bỉ dần chiếm lĩnh thế trận sau khoảng 15 phút bị bất ngờ trước lối chơi xông xáo của Nhật Bản. Lúc này họ có tỷ lệ kiểm soát bóng đạt 67%.

Những phút sau đó, lần lượt Hazard và De Bruyne liên tục hoán đổi vị trí nhằm tìm kiếm khoảng trống. Thêm vào đó, bóng không ngừng được bơm cho Lukaku để khai thác sức mạnh của tiền đạo số 9.

Thua ngược Bỉ, Nhật Bản ngậm ngùi chia tay World Cup - Hình 1

Bỉ có được thế trận lấn lướt ở hiệp 1

Những pha phối hợp đầy tốc độ, khoa học và cũng đầy biến ảo của đội tuyển Bỉ khiến các hậu vệ Nhật Bản phải vất vả chống đỡ. Phút 28, Hazard có cú đá thử tài thủ thành Kawashima, bóng bật ra và trung vệ Kompany tiếp tục khiến khung thành Nhật Bản phải chao đảo khi chạy vào đệm bóng bay cắt ngang khung thành.

Dù tạo ra thế trận lấn lướt và liên tục có những cơ hội nguy hiểm về khùng thành của đội bóng đến từ Châu Á. Tuy nhiên, Bỉ không một lần đánh bại được hàng thủ kiên cường của Nhật Bản và đành rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, phút 48, Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của cầu thủ Haraguchi. Tình huống xuất phát từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Haraguchi thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và đánh bại được Courtois bằng cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp.

Thua ngược Bỉ, Nhật Bản ngậm ngùi chia tay World Cup - Hình 2

Nhật Bản có được bàn thắng mở tỷ số

Sau bàn thua, Bỉ tràn lên phần sân của Nhật Bản nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 50, Bỉ suýt chút nữa có được bàn thắng gỡ hòa thế nhưng sau cú căng ngang của Mertens, Hazard lại dứt điểm trúng cột dọc.

Thua ngược Bỉ, Nhật Bản ngậm ngùi chia tay World Cup - Hình 3

Bàn thắng thứ 2 dành cho đội Nhật Bản 

Mải tấn công nhưng không ghi được bàn thắng đội tuyển Bỉ còn bị Nhật Bản ghi thêm bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 52. Tình huống xuất phát từ một pha tấn công trung lộ, Inui bất ngờ tung cú sút xa cực kỳ đẳng cấp từ ngoài vòng cấm buộc Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Nhận hai bàn thua liên tiếp khiến các cầu thủ Bỉ bị bất ngờ, họ thường xuyên có những pha chuyền bóng hỏng. Phút 65, HLV Roberto Martinez liên tục có hai sự thay đổi người khì lần lượt Roberto Martinez Chadli và Fellaini được tung vào sân để đá thay cho Carrasco và Mertens.

Thua ngược Bỉ, Nhật Bản ngậm ngùi chia tay World Cup - Hình 4

Bỉ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống thành 2-1

Sau chiến thuật thay người Bỉ liên tiếp có được hai bàn thắng vào lưới của Nhật Bản. Phút 69, từ một cơ hội không mấy rõ ràng, trung vệ Vertonghen có cú đánh đầu từ cự ly khá xa vào góc xa khung thành Nhật Bản. Trong tình huống này thủ môn Kawashima đã chọn vị trí không tốt.

Đến phút 74, tiền vệ Fellaini có pha đánh đầu tung lưới đội tuyển Nhật Bản khi anh nhận đường chuyền từ cánh trái của  Hazard.

Thua ngược Bỉ, Nhật Bản ngậm ngùi chia tay World Cup - Hình 5

Fellaini gỡ hòa cho đội tuyển Bỉ

Những phút sau đó, Bỉ liên tục gây sức ép về khung thành của đội tuyển Nhật Bản và có được bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ thứ 4. Tình huống xuất phát từ đường phát động tấn công của thủ  thành Courtois, chỉ cần vài đường chuyền, Bỉ đã đưa được bóng đến vòng cấm đối phương để Chadli đệm lòng tung lưới Nhật Bản.

Trận đấu kết thúc, Bỉ đã xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Nhật Bản với tỷ số 3-2 trong trận đấu vô cùng kịch tính.

Chung cuộc: Bỉ 3-2 Nhật Bản

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois; Vertonghen, Kompany, Alderweireld; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, E. Hazard; Lukaku.  
Nhật Bản: Kawashima; Sakai, Shoji, Yoshida, Nagatomo; Shibasaki, Hasebe; Inui, Kagawa, Haraguchi; Osako.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.