Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thúc đẩy công tác người Việt tại Cộng hòa Séc

"Cộng đồng người Việt Nam tại Séc cần tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình để ngày càng củng cố, nâng cao vai trò, vị thế tại nước sở tại"

THCL - "Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cần tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình để ngày càng củng cố, nâng cao vai trò, vị thế tại nước sở tại".

Đó là đề nghị của bà Lâm Thị Phương Thanh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Trung ương tại buổi làm việc với Ban lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ngày 22/11, nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Séc.

Thúc đẩy công tác người Việt tại Cộng hòa Séc - Hình 1

Tại buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam báo cáo vắn tắt với đoàn về tổ chức hội, các hoạt động nổi bật của hội và đề xuất một số kiến nghị thúc đẩy công tác người Việt ở Séc.

Theo đó, Hội người Việt Nam tại Séc đã phát triển thành một mạng lưới rộng lớn, với 50 chi hội ở khắp các tỉnh, thành của Séc và 30 thành viên tập thể. Hội luôn giữ vững mục tiêu xây dựng cộng đồng người Việt Nam vững mạnh, hội nhập tốt vào xã hội Séc, giữ gìn văn hóa dân tộc và hướng về quê hương, đất nước. 

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Trương Mạnh Sơn khẳng định Đại sứ quán luôn coi trọng công tác cộng đồng, coi đây là một trong những công tác trọng tâm của sứ quán.

Đại sứ nhấn mạnh, Đại sứ quán thường xuyên phối hợp với Hội người Việt Nam trong các hoạt động nhằm xây dựng một cộng đồng đoàn kết, hoạt động có hiệu quả và có sức lan tỏa ra các cộng đồng người Việt khác ở châu Âu.

Đại sứ cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Séc tự hào khi được Chính phủ Séc công nhận là một dân tộc thiểu số vào năm 2013 và luôn được chính giới Séc đánh giá cao về khả năng hội nhập tại đây.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lâm Thị Phương Thanh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao khả năng kết nối, phát triển mạng lưới và tổ chức các hoạt động phong phú của Hội người Việt Nam tại Séc.

Bà Thanh đặc biệt ghi nhận tinh thần tương trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Séc với đồng bào trong nước, thông qua các đợt quyên góp ủng hộ các chiến sỹ ở Trường Sa và đồng bào bị thiên tai, thể hiện trách nhiệm của cộng đồng đối với quê hương, đất nước.

Bà Thanh đề nghị Hội cần phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam triển khai công tác cộng đồng có hiệu quả, giúp bà con tiếp tục ổn định cuộc sống, hội nhập bền vững, hướng về quê hướng - đất nước, làm cầu nối cho quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương, thành viên của đoàn cho biết đã tìm hiểu đời sống của bà con ta tại Pháp và Italy trước khi đến Séc và đoàn thực sự ấn tượng với công tác vận động quần chúng tại đây.

Ông Hùng chia sẻ: “Qua đợt công tác lần này, chúng tôi thấy cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã phát huy tốt vai trò   trong việc đoàn kết, tạo sự đồng thuận, chia sẻ khó khăn với đồng bào ta ở trong nước, đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai. Chúng tôi mong rằng, Hội người Việt Nam tại Séc tiếp tục hướng dẫn bà con làm ăn phát triển, xây dựng cộng đồng vững mạnh, góp phần vào xây dựng quê hương - đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp”.

Văn Bình/VOV-Praha

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.