Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Bắc Morava của Séc

Ngày 29/9, Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn đã có chuyến thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Bắc Morava của Séc.

Tại buổi làm việc với chính quyền tỉnh, Tỉnh trưởng Bắc Morava Ivo Vondrak đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa tỉnh và Việt Nam trong nhiều năm qua, đồng thời giới thiệu những lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh có thể hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới như giáo dục, công nghiệp khai khoáng, sản xuất ô tô…  Ông Vondrak ca ngợi cộng đồng người Việt Nam tại đây luôn chăm chỉ, cần cù; học sinh, sinh viên Việt Nam là những tấm gương tốt về học tập.

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Bắc Morava của Séc - Hình 1

Tỉnh trưởng Ivo Vondrak chào đón Đại sứ Hồ Minh Tuấn tại Văn phòng tỉnh trưởng.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn cám ơn những tình cảm và đánh giá tốt đẹp của tỉnh trưởng dành cho Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại đây. Đại sứ cho biết những thế mạnh của tỉnh cũng là những lĩnh vực mà Việt Nam đang cần và mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác trong quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Đại sứ giới thiệu những nội dung ưu tiên triển khai hợp tác giữa Việt Nam với Cộng hòa Séc và các địa phương của Séc trong đó có tỉnh Bắc Morava, bao gồm du lịch, giáo dục, lao động có tay nghề, cung cấp điều dưỡng viên... Theo đại sứ, trong thời gian tới, hai nhà nước cần thúc đẩy việc ký kết Hiệp định hợp tác về giáo dục, tạo hành lang pháp lý cho học sinh sang du học và trao đổi sinh viên giữa hai nước.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn đánh giá cao sự giúp đỡ của tỉnh dành cho cộng đồng người Việt Nam tại đây và đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam có cuộc sống ổn định, hội nhập bền vững vào xã hội sở tại. Đại sứ cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ Hội người Việt Nam tại tỉnh có địa điểm hoạt động, tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hoá Việt Nam, góp phần đa dạng hoá nền văn hoá đa sắc tộc của Cộng hòa Séc.

Cùng ngày, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã tới thăm và tìm hiểu thực tế một số cơ sở kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. Đại sứ cũng đã có buổi làm việc với Hội người Việt Nam tại địa phương. Chiều 30/9 Đại sứ sẽ tham dự và tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại tỉnh.

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Bắc Morava của Séc - Hình 2

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi khả năng hợp tác giữa Việt Nam và Bắc Morava trong nhiều lĩnh vực cụ thể, trong đó có giáo dục, đào tạo nghề.

Bắc Morava là một tỉnh công nghiệp phía Bắc của Séc, nơi có khoảng 8.000 người Việt Nam sinh sống, lao động và học tập, trong số đó 1/3 đã có quốc tịch Séc.

Chuyến thăm của Đại sứ Hồ Minh Tuấn nằm trong chương trình làm việc với các địa phương của Séc. Trong thời gian tới, Đại sứ dự kiến sẽ tiếp tục có các chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Ustecky, Karlovarky, Plzensky và một số địa phương khác của Séc./.

Hữu Bình - Văn Huy /VOV-Praha

Bài liên quan

Tin mới

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.