Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam-Đan Mạch

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, hiện Việt Nam đang đẩy

THCL Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, hiện Việt Nam đang đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, hướng tới thúc đẩy sản xuất quy mô lớn, áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật, chế biến sâu, từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất và thị trường toàn cầu. Đây là những lĩnh vực hoàn toàn có thể đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi thông qua các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam, Đan Mạch.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Bộ trưởng Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch Eva Kjer Hansen. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Chiều 9/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp bà Eva Kjer Hansen, Bộ trưởng Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào mừng Bộ trưởng Eva Kjer Hansen tới thăm Việt Nam trong dịp hai nước chuẩn bị kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đánh giá cao sự giúp đỡ của Chính phủ, người dân Đan Mạch đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, nổi bật trong các lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển nguồn nhân lực, các chương trình hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.

Phó Thủ tướng cho biết, hiện Việt Nam đang đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, hướng tới thúc đẩy sản xuất quy mô lớn, áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật, chế biến sâu, từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất và thị trường toàn cầu. Đây là những lĩnh vực hoàn toàn có thể đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi thông qua các doanh nghiệp của hai nước.

Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, Bộ trưởng Eva Kjer Hansen bày tỏ ấn tượng trước những tiến bộ vượt bậc cũng như sự phát triển của Việt Nam. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp chăn nuôi có những thành tựu nổi bật về xuất khẩu, dần chuyển đổi về cơ cấu.

Bà Eva Kjer Hansen tin tưởng với những tiến trình hội nhập sâu và rộng hiện nay, mối quan hệ giữa Việt Nam với châu Âu nói chung và Đan Mạch nói riêng sẽ tiếp tục được tăng cường với những bước tiến, cơ hội hợp tác mới.

Bộ trưởng Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch cho biết, trong chuyến làm việc tại Việt Nam lần này, đoàn đã có buổi gặp gỡ với các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường cũng như cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước, mở ra những thỏa thuận, cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, chế biến và kiểm soát an toàn thực phẩm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao chuyến làm việc của Bộ Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch và mong muốn Đan Mạch tiếp tục thúc đẩy các đối tác, doanh nghiệp mở rộng đầu tư kinh doanh với Việt Nam, trong lĩnh vực nông nghiệp ưu tiên những dự án đào tạo quản lý, chuyển giao công nghệ, chế biến, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm cũng như các chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu…

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.