Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel: Mạng di động 3G vào Peru

(THCL) _ Ngày 16/10, Viettel chính thức ra mắt mạng di động 3

(THCL) _ Ngày 16/10, Viettel chính thức ra mắt mạng di động 3G tại thị trường Peru với tên gọi BITEL. Nhằm giúp bạn đọc hiểu thêm về thị trường mạng di động mới này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Quốc Quyền, Tổng giám đốc BITEL.

Ông Hoàng Quốc Quyền, Tổng giám đốc BITEL.

BITEL còn rất lạ lẫm với người tiêu dùng Peru, cũng như Viettel tại Việt Nam. Xin ông cho biết, vì sao BITEL lại được chọn đặt làm tên thương hiệu, cái tên đó có ý nghĩa đặc biệt gì?

Tên thương hiệu BITEL lấy ý tưởng từ 2 màu trên lá cờ Peru và cách nói quen thuộc của người Peru khi hô hào nhau chung tay tham gia vào những sự kiện quốc gia dân tộc. Khi xây dựng thương hiệu các công ty tại thị trường nước ngoài, Viettel luôn mong muốn thương hiệu đó sẽ thuộc đất nước và người dân sở tại. Chữ “Bi” trong tiếng Tây Ban Nha mang ý nghĩa là “đôi, cặp” (double), thể hiện sự quan tâm, tôn trọng, đối thoại 2 chiều bình đẳng và lắng nghe giữa nhà mạng và khách hàng. Màu sắc chính của BITEL là màu vàng, tượng trưng cho văn hóa Inca, thờ thần mặt trời và vàng.

BITEL lựa chọn khẩu hiệu có nghĩa tiếng Việt là “Chúng tôi luôn lắng nghe bạn”, bởi lẽ, ở Peru, các nhà mạng nói rất nhiều. Thời gian đầu khi đặt chân tới đây, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát cho thấy, các nhà mạng nói nhiều hơn làm, họ tập trung quảng cáo nhiều hơn vì họ sở hữu kênh truyền hình. Chính vì vậy, slogan của BITEL thể hiện thiện chí luôn lắng nghe và quan tâm tới khách hàng nhiều hơn của nhà mạng.

Đặt chân vào Peru (được đánh giá là “trên cơ” Việt Nam trong việc cạnh tranh với các hãng viễn thông lớn), liệu Viettel có “lép vế” tại thị trường này?

Trước khi tới Peru, chúng tôi đã biết rằng, cả hai nhà mạng Telefonica và America Movil đều là những hãng viễn thông “sừng sỏ” trên thế giới. Cả 2 hãng đã tồn tại ở thị trường Peru gần 10 năm. Tuy nhiên, nếu Viettel sợ thất bại thì chắc chắn Ban Lãnh đạo tập đoàn đã không đặt quyết tâm đầu tư và BITEL sẽ không ra đời.

BITEL đang được giao một trọng trách rất đặc biệt, một phép thử để Viettel có thể triển khai tại những thị trường lớn hơn. Vậy, BITEL có chiến lược gì để chiếm lĩnh thị trường?

Từ trước tới nay, mọi người đều nghĩ rằng Viettel chỉ thành công ở những nước có điều kiện kinh tế còn khó khăn. Lần này, chúng tôi muốn Peru sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác, khẳng định khả năng của Viettel ở những nước phát triển, là bước đệm cho kế hoạch tiến vào những thị trường lớn hơn nữa trong tương lai.

Hiện nay, ở Peru có 4 nhà mạng (tính cả Viettel), vì thế, sự cạnh tranh được coi là khốc liệt. Ngoài đầu tư về hạ tầng, mạng lưới, cáp quang, hệ thống cửa hàng, chính sách sản phẩm…, BITEL còn đem đến những dịch vụ mà Chính phủ và người dân Peru đang cần như dịch vụ Internet trường học và y tế.

BITEL xác định những khách hàng nào là đối tượng nhắm đến tại thị trường Peru?

Đối tượng khách hàng - mục tiêu mà BITEL nhắm đến hiện nay là giới trẻ với thương hiệu Internet mobile. Ngoài ra, BITEL còn hướng tới thị trường ngách như vùng sâu, vùng xa - những nơi chúng tôi có lợi thế về hệ thống cáp quang. BITEL chủ yếu tập trung dịch vụ tại phía đông, các vùng như Amazon, Cusco, Puno...

Viettel đã đặt chân đến đất Peru 3 năm, điều gì khiến ông tâm đắc nhất từ sự phát triển của BITEL?

Tính đến thời điểm này, điều khiến chúng tôi tự hào nhất đó là đội ngũ nhân sự của BITEL. Các nhân viên người Peru đã có thể hiểu được, ngấm được văn hóa của công ty để thực thi và triển khai nhiệm vụ. Nhân viên của BITEL rất trẻ trung (tuổi đời bình quân là 27) và cũng rất tự tin. Đó sẽ là một lợi thế mà công ty đã xây dựng được. Đến thời điểm này, BITEL đã hoàn tất bộ máy và hạ tầng mạng lưới. Nhiệm vụ bây giờ là đưa vào vận hành và thực thi chiến lược của tập đoàn để làm thật tốt tại Peru.

Xin cảm ơn ông!

Kiều Tuyết (Thực hiện)

Tin mới

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino

Trên địa bàn TP. Hà Nội, công an thành phố tăng cường kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khi có tố giác tội phạm liên quan đến doanh nghiệp và hành vi vi phạm khác liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng...

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.