Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

THCL- Xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ phong

THCL Xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ phong phú, chất lượng cao để thúc đẩy xuất khẩu, nhất là nâng cao tỷ lệ xuất khẩu hàng có hàm lượng chế biến, có giá trị gia tăng cao là yêu cầu chiến lược quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển đất nước.

Với ý nghĩa và mục đích đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”.

Như vậy, không khó để nhận ra việc xây dựng thương hiệu không còn là việc riêng của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam mà còn ở cả tầm vĩ mô. Bên cạnh nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân, các bộ, ngành trung ương cũng xắn tay vào cuộc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt.

Vài năm trở lại đây, câu chuyện thương hiệu lúc sôi nổi, khi trầm lắng trong đời sống kinh tế hàng ngày. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, có được thương hiệu đã khó nhưng giữ thương hiệu còn khó hơn nhiều. Cổ nhân vẫn dạy “Cầm vàng đừng để vàng rơi”. Thương hiệu hiểu theo góc độ nào đó còn quý hơn vàng. Vàng mất còn mua lại được. Làm ra thương hiệu đã phải đổ mồ hôi sôi nước mắt nhưng thổi hồn cho thương hiệu cũng lắm nỗi truân chuyên. Khi thương hiệu mất vào tay kẻ khác, chẳng dễ đòi lại được, có khi là mất trắng.

Sau nhiều năm dày công xây dựng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã trình làng được nhiều thương hiệu khá nổi tiếng: Thorakao, Biti’s, Phở 24, X-men, Diana, Trung Nguyên, Toàn Mỹ, Tribeco, Vinamilk, Mỹ Hảo, P/S... Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, không ít trong số các thương hiệu này chỉ còn là hư danh hoặc bằng nhiều hình thức, đã thuộc quyền sở hữu của các công ty nước ngoài. Ngoài việc bị thâu tóm, các doanh nghiệp Việt còn bị các công ty nước ngoài “nẫng” mất thương hiệu và đăng ký nhãn hiệu tại các thị trường nước ngoài khác, điển hình như Vinataba, Cà phê Buôn Ma Thuột, nước mắm Phú Quốc, kẹo dừa Bến Tre...

Không phải ngẫu nhiên trong thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhân Ngày thương hiệu 20/4 năm nay, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã lưu ý cộng đồng doanh nghiệp khi năm 2015 là một năm quan trọng trong tiến trình hội nhập của Việt Nam với một loạt các FTA được ký kết. Mong muốn của Bộ trưởng là cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chủ động, sáng tạo vì sự phát triển kinh tế của đất nước. Sự chủ động, sáng tạo ấy cũng đồng nghĩa với việc tạo dựng thương hiệu Việt bền vững trước áp lực cạnh tranh. Rõ ràng câu chuyện hội nhập và xây dựng thương hiệu tuy hai mà một: Đó là hướng tới hình ảnh một quốc gia gắn liền với những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, niềm tự hào của dân tộc Việt.

Theo Báo Công Thương

Tin mới

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.