Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thưởng tết Hà Nội: Kẻ trăm nghìn, người vài chục triệu

Con số 65 triệu đồng/người là mức thưởng Tết cao nhất cho ngư

Con số 65 triệu đồng/người là mức thưởng Tết cao nhất cho người lao động tại các doanh nghiệp FDI  tại Hà Nội, còn thấp nhất là 250.000 đồng/người.

Tính bình quân người lao động (NLĐ) tại các doanh nghiệp (DN) thuộc khối này có mức thưởng 3.720.000 đồng.

Kinh tế khó khăn, thưởng Tết tại nhiều nơi bị cắt giảm

Còn tại khối các DN có 100% vốn nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, mức thưởng Tết Giáp Ngọ cho NLĐ cao nhất là 21 triệu đồng/người, mức thấp nhất 500.000 đồng. Tính bình quân, NLĐ thuộc khối này được thưởng Tết 3.120.000 đồng.

Khảo sát tại 51 DN có vốn cổ phần, vốn góp với nhà nước, mức thưởng Tết cao nhất 30 triệu đồng/người; mức thấp nhất chỉ 200.000đ/người. Tính trung bình NLĐ được thưởng Tết 3.130.000 đồng/người.

Tại khối các DN tư nhân, công ty cổ phần không có vốn nhà nước, mức thưởng Tết cho NLĐ cao nhất là 40 triệu đồng/người; mức thấp nhất là 500.000 đồng/người. Tính trung bình NLĐ thuộc khối này được thưởng Tết 3.700.000 đồng/người.

Những con số này đã đẩy Hà Nội xuống mức thưởng Tết thấp nhất cả nước. Bởi tại TP HCM, tính đến ngày 19/12 đã có mức thưởng Tết cao nhất gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có mức trên 77 triệu đồng, thuộc về công ty chuyên về gia công may mặc (vốn đầu tư ngoài nước, Khu chế xuất Tân Thuận); 67 triệu đồng là thưởng Tết của công ty chuyên về sản xuất vật liệu xây dựng (tại Khu công nghiệp Hiệp Phước).

Tại Đà Nẵng, Sở LĐ-TB&XH đã khảo sát 420 doanh nghiệp trên địa bàn và công bố kế hoạch thưởng Tết Nguyên Đán năm 2014 ở các doanh nghiệp này.

Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Ngọ cao nhất là doanh nghiệp FDI, thưởng 172 triệu đồng đối với lao động quản lý, và 41,2 triệu đồng đối với người lao động. Thấp nhất là 500.000 đồng đối với lao động của doanh nghiệp cổ phần có vốn góp của Nhà nước, lao động làm việc trong công ty TNHH MTV do nhà nước sở hữu 100% vốn.

Không chỉ tiền thưởng Tết thấp đi mà xu hướng không thưởng cũng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Theo ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex cho biết: “Chế độ lương thưởng của Petrolimex là thực hiện theo quy định của Nhà nước. Ví dụ như năm ngoái (năm 2012) được xem là một năm kinh doanh rất khó khăn của Petrolimex, nhân viên của Tập đoàn không có chế độ thưởng tết. Và năm nay chúng tôi cũng cố gắng duy trì như năm ngoái”.

Giống như Petrolimex, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn chưa có kết quả kinh doanh cũng như lợi nhuận của cả năm 2013. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất từ Bộ Công Thương, trong tháng 11, doanh thu bán điện của EVN đạt tới 14.602 tỷ đồng, tăng 16,16% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng, con số này lên tới 157.000 tỷ đồng, tương đương 7,38 tỷ USD, tăng hơn 21% so với 2012.

Việc doanh thu của EVN tăng do tập đoàn này đã tận dụng khai thác các nhà máy thủy điện để tích và giữ mực nước, các nhà máy nhiệt điện than, tuabin khí sản xuất phụ thuộc khai thác thủy điện để đảm bảo chất lượng điện áp hệ thống.

Sau khối tập đoàn, DNNN thì khối ngân hàng trước đây cũng từng được xếp vào top đơn vị có số tiền thưởng Tết đáng mơ nhưng năm nay cũng chưa có thống kê cụ thể.

Tuy nhiên, gần đến Tết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã kịp đưa ra chỉ đạo đối với các ngân hàng thương mại rằng: Nếu chưa cơ cấu nợ, trích lập đủ dự phòng xử lý nợ xấu, các ngân hàng sẽ không được tăng lương, thưởng cán bộ, cấp quản lý, điều hành. Ngoài ra, các cổ đông có thể không được chia cổ tức nếu làm sai quy định.

Như vậy thì khối ngân hàng năm nay cũng nằm trong diện chờ đợi chẩn đoán chứ giờ này cũng chưa có con số cụ thể.

Theo ĐV

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.