Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương vợ để giữ hạnh phúc cho mình

Chị N. (53 tuổi, Q. Gò Vấp) từng nghĩ nếu mình dốc lòng yêu chồng thương con sẽ giữ được hạnh phúc gia đình. Nhưng một ngày, chị chợt nhận ra… mình đã lầm khi gia đình chị mấp mé bờ vực của sự đổ vỡ.

Hạnh phúc bao năm qua chị N. hết lòng vun vén bỗng chốc bị lung lay chỉ vì một lý do không ngờ: chồng chị không muốn sống cùng người vợ quá xuề xòa với bản thân!

Thương vợ để giữ hạnh phúc cho mình - Hình 1

Không thương mình, hạnh phúc lung lay

Suốt chặng đường dài, chị N. đã quên chăm sóc chính mình. Bước vào tuổi 40 - thời kỳ đầy giông bão của phụ nữ, vẻ đẹp ngày nào không còn, chị bị tăng cân quá mức, làn da nhăn, khô, sạm; rồi những cơn bốc hỏa, cáu gắt vô cớ ập đến… Nghiêm trọng nhất, chị hay né gần gũi chồng, những cuộc cãi vã triền miên và chồng chị sau hơn 25 năm gắn bó, chồng chị muốn ra đi.

“Tôi nhiều đêm thức trắng vì mất ngủ, tình cảm vợ chồng cứ xa dần. Tôi lo lắng nhưng rồi cũng…để đó, không ngờ điều đó khiến tôi phải trả giá bằng hạnh phúc”, chị N. chia sẻ.

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong mình trẻ, khỏe, đẹp lâu dài để đảm bảo chất lượng sống. Nhưng theo GS-TS Trần Thị Phương Mai - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản Bộ Y tế, vào giai đoạn tiền mãn kinh, nhiều chị em lại không ý thức được các dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý, dẫn đến chủ quan, không tự thương lấy mình và chủ động tìm giải pháp vượt qua.

Trong khi đó, các quý ông thường ít quan tâm, chưa đủ tinh tế để hiểu và thương lấy những nỗi niềm của vợ để ghé một bờ vai cho vợ tựa êm, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Hiểu, thương giúp 

GS-TS Trần Thị Phương Mai cho biết thêm, tiền mãn kinh - mãn kinh là giai đoạn chuyển đổi tâm sinh lý cuối cùng của người phụ nữ. Phái đẹp trong độ tuổi này rất dễ bị khủng hoảng, lo sợ mình mất dần sức hấp dẫn, đời sống vợ chồng gặp nhiều trục trặc, dễ mắc các bệnh mạn tính... GS Mai cho rằng, từ tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ thường sống thêm 30 - 40 năm nữa, đồng nghĩa chất lượng sống của họ bị giảm sút trong một thời gian dài nếu không chủ động tư vấn để có cách đón đầu và xoa dịu các giông tố.

Nhưng tự thương lấy mình là một chuyện, người phụ nữ với tâm lý hay hy sinh, chịu đựng rất cần người chồng ở bên động viên, ủng hộ để họ mạnh mẽ, tự tin chăm sóc bản thân.

Chị T. (42 tuổi, H.Bình Chánh) là một người may mắn khi vào thời điểm chao đảo của người phụ nữ, chị được chồng quan tâm, chia sẻ hết mực. Chồng chị đã âm thầm hỏi thăm mẹ và dì, tìm mua sản phẩm chứa những thảo dược quý được chứng minh có tác dụng giúp tăng cường và ổn định bộ 3 nội tiết tố nữ lâu dài, từ đó cải thiện tốt sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý của phụ nữ.

Nhờ đó người phụ nữ có điều kiện chăm sóc gia đình, gần gũi người bạn đời để cùng nhau tận hưởng những thành quả sau bao năm xây dựng cuộc sống.

Thông tin bổ ích:

Khoa học phát hiện, sau tuổi 30, bộ 3 nội tiết tố nữ gồm estrogen, progesteron và testosteron ở phụ nữ sụt giảm, dẫn đến sức khỏe, sắc đẹp, sinh lý nữ giảm sút.

Các nhà nghiên cứu phát hiện phụ nữ tuổi trung niên ở vùng núi cao Andes (Nam Mỹ) rất khỏe mạnh, sung mãn nhờ thường xuyên dùng loại thảo dược có tên Lepidium Meyenii. Từ đó, các nhà khoa học Mỹ, Úc đi sâu nghiên cứu, nhận thấy Lepidium Meyenii chứa nhiều sterol giúp cơ thể tự điều chỉnh bộ 3 nội tiết tố nữ hài hòa, qua đó mang lại sức khỏe, duy trì tuổi thanh xuân, sinh lý hiệu quả cho phái đẹp.

Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp Lepidium Meyenii và dưỡng chất thiên nhiên P.Leucotomos nhằm giúp phụ nữ khỏe đẹp, sinh lý tốt mà còn bảo vệ cấu trúc nền từ đó ngăn ngừa lão hóa da, chống nhăn, khô, sạm.

Thương vợ để giữ hạnh phúc cho mình - Hình 2

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.