Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài CT CP CTCC&DV Hải Phòng: Có hay không việc "trên bảo dưới không nghe"?

Mặc dù đã nhiều lần, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương xác minh những thông tin mà báo chí đã nêu về những tồn tại của Công ty CP Công trình Công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng - trả lời các cơ quan báo chí và báo cáo UBND Thành phố, nhưng đến nay, vẫn “án binh bất động”?

THCL - Mặc dù đã nhiều lần, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương xác minh những thông tin mà báo chí đã nêu về những tồn tại của Công ty CP Công trình Công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng - trả lời các cơ quan báo chí và báo cáo UBND Thành phố, nhưng đến nay, vẫn “án binh bất động”?

Tiếp bài CT CP CTCC&DV Hải Phòng: Có hay không việc

Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng

Liên quan đến những thông tin “lùm xùm” tại Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng, Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, như: Năm 2014, ông Hoàng Đăng Hưng  (Giám đốc công ty) chỉ đạo thanh toán khống các hạng mục san phủ đất bãi rác Đồ Sơn (không có hồ sơ hoàn công, không có nhật ký công trình); bãi nhiệm 3 giám đốc xí nghiệp trực thuộc, do dám đấu tranh, tố cáo những sai trái của lãnh đạo công ty; các xí nghiệp trực thuộc bị ép nộp 20% giá trị hạng mục công trình (trước thuế) về công ty, không có lý do thỏa đáng; xả nước thải rỉ rác không qua xử lý tại bãi rác Đồ Sơn ra môi trường…

Đã gần 10 tháng trôi qua, (từ ngày 21/4/2016), bà Nguyễn Thị Minh Phương và một số CBNV công ty đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của thành phố, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng của Hải Phòng vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể, khiến người dân, dư luận không khỏi hoài nghi, bức xúc (?!).

Ngày 25/11/2016, UBND TP. Hải Phòng tiếp tục có ý kiến chỉ đạo yêu cầu làm rõ sự việc trả lời cơ quan báo chí và báo cáo UBND Thành phố.

Theo đó, tại Công văn số 2854/UBND-XD2 gửi Sở Xây dựng, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 5762/VP-XD2 ngày 7/9/2016 và Văn bản số 5551/VP-XD2 ngày 26/8/2016, báo cáo UBND Thành phố và thông tin trả lời Thương hiệu & Công luận theo quy định.

Trước đó, ngày 25/8/2016, HĐND TP. Hải Phòng đã có Công văn số 87/PC-HĐND gửi UBND Thành phố, nội dung: Thường trực HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo, giải quyết, trả lời công dân và thông báo kết quả về thường trực HĐND Thành phố.

Ngày 26/8/2016, UBND TP. Hải Phòng đã có Công văn số 5551/VP-XD2 về việc kiểm tra báo cáo liên quan đến sự cố xử lý rỉ rác tại bãi rác Phường Ngọc Xuyên (Đồ Sơn) gửi Sở Xây dựng và UBND quận Đồ Sơn. Công văn nêu rõ: Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Đồ Sơn kiểm tra, báo cáo UBND Thành phố.

Ngày 07/9/2016, UBND TP. Hải Phòng ban hành Công văn số 5762/VP-XD2 liên quan tới đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Minh Phương đối với Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng bơm xả thải trực tiếp nước rỉ rác không qua xử lý môi trường, gửi Sở Xây dựng, yêu cầu Sở Xây dựng thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 5551/VP-XD2, ngày 26/8/2016, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Trong khi đó, nhiều lần PV liên hệ với lãnh đạo Sở Xây dựng Hải Phòng để tìm hiểu, xác minh thông tin. Tuy nhiên, đơn vị này gây khó - “khất lần” từ chối cung cấp thông tin với lý do "PV cứ gửi giấy giới thiệu tại Văn phòng Sở (cho dù PV đã 4 lần gửi giấy giới thiệu tại đây để đăng ký làm việc)" (?!).

Câu hỏi đặt ra: Vì sao Sở Xây dựng Hải Phòng lại “lé tránh”, từ chối cung cấp thông tin cho báo chí để làm sáng tỏ sự việc? Có hay không việc sở này “phớt lờ” ý kiến chỉ đạo của cấp trên? Liệu rằng, ở đây có sự “chống lưng” nào để sự việc kéo dài, khiến dư luận hoài nghi, bức xúc?…

Trước sự việc trên diễn biến đã lâu, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, đề nghị  Sở Xây dựng Hải Phòng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xác minh, có câu trả lời thỏa đáng, làm sáng tỏ sự việc, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.