Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới...

Chúng tôi đã làm việc với chị Đinh Hương và đồng ý đổi cho khách hàng chiếc điện thoại bị nổ lấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 đời 2017. Tuy nhiên, khách hàng chưa đồng ý mà chờ giải quyết xong với Samsung.

Liên quan đến chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 của chị Đinh Hương bị phát nổ, chúng tôi đã trao đổi với ông Bùi Quang Long, giám đốc bán hàng của Công ty Nhật Cường.

Ông Long cho biết, thông thường điện thoại được hãng bảo hành 1 năm. Trong thời gian này, nếu xảy ra sự cố, khách hàng (KH) phải mang qua đại lý uỷ quyền chính hãng của Samsung. Nhưng thường các bên bán lẻ sẽ hỗ trợ để tư vấn cho KH. Những trường hợp bảo hành mở rộng như chị Hương mà qua năm đầu tiên thì hãng sẽ không bảo hành nữa mà do phía bán lẻ chịu. Vì thế, họ cần xác nhận ở bên chính hãng xem lỗi đấy có nằm trong quy định bảo hành của hợp đồng đã đề ra hay không.

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới... - Hình 1

Nhật Cường trao đổi với Samsung Việt Nam

Trường hợp của chị Hương là tình huống khá nhạy cảm với Samsung. Vì khi máy nổ thì hãng phải kiểm tra rất kỹ, chứ không thể công nhận ngay rằng do lỗi của mình được. Vì vậy, thời gian kiểm tra có thể lâu mà đại lý như Nhật Cường không thể can thiệp được.
Nhật Cường cũng đã liên hệ với khách hàng 2, 3 lần. Do chỉ là nhà phân phối nên trách nhiệm là cùng KH làm việc với Samsung có thể hỗ trợ mua sản phẩm khác. Đồng thời, Nhật Cường cũng đã gửi email cho Samsung, đề nghị hỗ trợ giải quyết nhanh cho trường hợp chị Hương.

Ngoài ra, Nhật Cường cũng sẽ đổi cho chị Hương sản phẩm tương đương đời Samsung A5 2017 hoặc nhập lại chính sản phẩm nổ đó theo giá máy A5 bình thường, hiện tại bây giờ là 4 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Hương chưa đồng ý và muốn chờ kết quả làm việc với phía hãng. Và dù phía hãng giải quyết như thế nào, nếu chị Hương quay lại hệ thống cửa hàng của chúng tôi để mua máy, vẫn sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng khi mua máy khác bất kỳ.

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới... - Hình 2

Mẫu hợp đồng bảo hành mở rộng của chị Đinh Hương mua thêm tại Nhật Cường

Thứ nhất, vấn đề sản phẩm cháy nổ thì thực tế phải do nhà sản xuất. Thứ hai, máy của KH đã hết hạn bảo hành 1 năm, hạn bảo hành kia chỉ là gói hợp đồng bảo hành mua thêm thôi. Nhưng gói bảo hành mở rộng đó, về trường hợp xảy ra cháy nổ như thế này thì không nằm trong phạm vi bảo hành hợp đồng ngoài.

Về phía Samsung, vẫn đang làm việc với KH, bởi vì, để xác nhận sản phẩm cháy nổ thì cần phải tìm hiểu kỹ, ví như trên xe nổ thì xem khách hàng có dùng sạc ô tô gây nổ không. Hoặc do để ở nơi có nhiệt độ cao pin cũng có thể phát nổ, hay là tự nhiên nổ thì cần phải điều tra thì mới có quyết định được.

Tiếp bài Điện thoại Samsung bất ngờ phát nổ: Nhật Cường sẵn sàng đổi điện thoại mới... - Hình 3

Chiếc điện thoại của chị Hương sau khi bị nổ

"Đa phần những sản phẩm điện thoại cháy nổ như vậy, khi điều tra ra thì hầu như do KH sử dụng sai sạc, hoặc do sạc qua đêm. Dù không phải lỗi của khách hàng, nhưng tất cả những trường hợp tương tự, nếu sản phẩm của bên chúng tôi phân phối ra thì sẽ hỗ trợ để đổi sản phẩm khác với giá ưu đãi, tuỳ theo giá trị máy. Bình thường, đại lý bán lẻ không thể đổi 100% máy cháy nổ cho khách hàng được", ông Long nói.

Lê Hoa

Tin mới

Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể
Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể

Hôm nay tại thị trường trong nước giá thép duy trì ổn định. Theo dữ liệu của Worldsteel, sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 3/2024 giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).

Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?
Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?

Bà Lê Thị Tường Vy (TP. HCM) làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức kinh tế có 99% vốn đầu tư nước ngoài làm chủ sở hữu.

Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%
Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất PVI Holdings đạt 446 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, trong đó mảng hoạt động đầu tư tài chính đóng góp tỷ trọng lớn nhất là 48,9%. Chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE hợp nhất đạt 18%, cao hơn so với quý I/2023 là 13,5%.

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới" dự kiến có quy mô lớn hơn năm ngoái.