Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài TP. Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?

(BÀI NÀY CÒN THIẾU NHIỀU THÔNG TIN CHƯA DÙNG ĐƯỢC) Sau khi Thương hiệu & Công luận online có bài phản ánh về tình trạng “Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?”, PV một lần nữa lại liên hệ với chính quyền TP. Hạ Long và bước đầu đã nhận đươc sự phản hồi…

THCL Sau khi Thương hiệu & Công luận online có bài phản ánh về tình trạng “Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?”, PV một lần nữa lại liên hệ với chính quyền TP. Hạ Long và bước đầu đã nhận đươc sự phản hồi…

Tiếp bài TP. Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ? - Hình 1

Những ki ốt kiên cố ngang nhiên xây dựng trên hệ thống cống thoát lũ, TP. Hạ Long

Theo đó ngày 7/12, TH&CL có bài phản ánh về tình trạng DN được thuê mặt cống của TP. Hạ Long, sau đó xây dựng ki ốt bán hàng kiên cố ngay trên mặt cống (?!).

Trước đó, theo khảo sát của PV, trên địa bàn phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có 4 cống thoát nước lớn. Đây là hệ thống cống thoát lũ trọng điểm thoát lũ của thành phố, chảy ra biển. Tuy nhiên, 2/4 mặt cống bỗng dưng mọc lên các công trình đổ bê tông kiên cố, được sử dụng làm nhà hàng, quán ăn…

Theo tìm hiểu cua PV, hiện tại, những mặt cống đã được TP. Hạ Long cho thuê, có 1 dãy cống không thực hiện đúng quy định khi xây dựng ki ốt trên mặt cống. Theo quy đinh, khi thuê mặt cống làm ki ốt, các DN hay cá nhân chỉ được xây dựng, lắp đặt tạm thời nội thất với những diện tích mặt bằng đã thuê với đơn vị quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, theo quan sát, dãy ki ốt thuê mặt cống tại tổ 2, khu 8, phường Hồng Hà (TP. Hạ Long), được xây dựng rất kiên cố, có hệ thống điện nước ổn định. Các DN thuê lại mặt cống của TP. Hạ Long với giá “vài trăm triệu đồng/năm”, họ xây dựng, lắp đặt nội thất kiên cố và cho thuê lại với giá 10.000.000 - 15.000.000 triệu đồng/ki ốt, diện tích 100 m2?

Ngay sau khi có bài phản ánh và liên hệ lại với phía lãnh đạo TP. Hạ Long, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết: “Thành phố sẽ cho kiểm tra, nếu đúng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Nhưng ngay sau đó, PV liên lạc lại thì không nhận được sự hồi âm từ ông Hà (?!).

Hàng loạt câu hỏi liên quan tới việc vấn đề này như "TP. Hạ Long đã quy hoạch hay chưa?"; "thiết kế xây dựng cũng như giấy phép kinh doanh, thuê điểm TP có nắm được hay không?"... thì lại không nhận được câu trả lời của ông Hà.

Ngày 12/12, PV tiếp tục liên hệ với ông Hà để có thêm thông tin 2 chiều, tuy nhiên, gọi điện, nhắn tin, PV đều không nhận được hồi âm từ phía lãnh đạo TP. Hạ Long (?!).

Mới đây, trong cuộc họp giao ban, báo cáo công tác báo chí tháng 12/2016 của Sở TT&TT Quảng Ninh, tại mục một số vấn đề báo chí phản ánh đề nghị các cơ quan quan tâm xử lý có nêu: “Về lĩnh vực quản lý, xây dựng, Thương hiệu & công luận ngày 7/12 có bài: “TP. Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống công thoát lũ” phản ánh “địa bàn phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có 4 cống thoát nước lớn. Đây là hệ thống cống thoát lũ trọng điểm thoát lũ của thành phố, chảy ra biển. Tuy nhiên, 2/4 mặt cống bỗng dưng mọc lên các công trình đổ bê tông kiên cố, được sử dụng làm nhà hàng, quán ăn…”.

Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh có đề nghị các cơ quan liên quan giải quyết vấn đề báo nêu, báo cáo lại Sở trong thời gian sớm nhất.

Hy vọng, lãnh đạo TP. Hạ Long sớm có những phản hồi cụ thể về việc "bông dưng" hàng loạt  công trình đổ bê tông kiên cố mọc trên bề mặt thống thoát lũ, đồng thời có những biện pháp xử lý thích đáng nhằm trả lại nguyên trạng hệ thống cống thoát lũ trọng điểm của Hạ Long.

PV sẽ tiếp tục liên hệ với lãnh đạo TP. Hạ Long và làm rõ vấn đề này.

Bảo Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.