Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài: “TP. HCM: Công an quận 2 giữ tài sản của người dân có đúng luật”?

Một người dân mua xe hợp pháp, bỗng dưng giữa đêm Cơ quan điều tra - Công an quân 2 đến “cẩu” xe đi mà không có lý do. Quá bức xúc, chủ xe làm đơn thư khiếu nại thì cơ quan này không giải quyết đơn thư khiếu nại mà cho rằng: “Công an được làm theo quy định riêng của ngành”(?!).

TH&CL có bài “Công an quân 2, giữ tài sản của người dân có đúng luật?” - phản ánh việc ông H (SN 1978, cư ngụ tại số 241-243,  Chu Văn An, Phường 12, quận Bình Thạnh, TP. HCM) - người mua chếc xe ô tô Toyota Landcruiser (mang biển số kiểm soát 51A 799.38), của Công ty TNHH Công Duy T&T - Chi Nhánh TP. HCM đứng tên sở hữu, đã chuyển nhượng cho ông H sử dụng lâu nay, đang chờ làm thủ tục sang tên đổi chủ theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp bài: “TP. HCM: Công an quận 2 giữ tài sản của người dân có đúng luật”? - Hình 1

Đơn tố cáo của ông H về việc làm của Cơ quan Công an Q2?

Tuy nhiên, giữa đêm (lúc 22h30 ngày 29/1/2018), Cơ quan điều tra - Công an quân 2 đến “cẩu” xe đi vì theo cơ quan này thì chiếc xe ông H mua có liên quan đến một vụ án, theo đơn tố cáo nên cơ này tạm giữ (?!).

Khi ông H yêu cầu được xem Quyết định khởi tố vụ án và Quyết định giữ xe, thì phía Cơ quan Điều tra - Công an quân 2 không cung cấp mà chỉ nói, đơn vị này thực hiện theo Thông báo số 20 được ký ngày 23/1/2018 về việc truy tìm một số xe của Cơ quan Công an quận 2 (trong thông báo truy tìm xe này ghi rõ là truy tìm theo đơn tố giác tội phạm) (?!).

Tiếp bài: “TP. HCM: Công an quận 2 giữ tài sản của người dân có đúng luật”? - Hình 2

Cơ quan điều tra Công an quân 2 “cẩu” xe ông H lúc giữa đêm

Tiếp xúc với phóng viên, ông H bức xúc: “Tôi mua xe nguồn gốc rõ ràng, chính chủ xe đứng ra bán, không phải xe gian, không có bất cứ quyết định ngăn chặn nào của cơ quan nhà nước có thẩm quyền... Vậy sao Công an quân 2 lại cẩu xe tôi đi mà không có lý do nào rõ ràng? Như vậy, có phải Cơ quan Điều tra Công an quận 2 ngang nhiên chiếm đoạt tài sản cửa tôi hay không? Xe tôi hư hỏng, ai chịu trách nhiệm?”.

Ông H cho biết thêm, đã hơn 2 tháng qua, phải “ăn chực, nằm chờ” và liên tục yêu cầu Cơ quan Điều tra Công an quận 2 cho biết lý do giữ xe ông là gì? Nếu Cơ quan điều tra Công an quân 2 giữ xe ông vì cho đây là vật chứng liên quan đến một vụ án, thì đây là vụ án nào? Có quyết định khởi tố vụ án hay chưa?... Phía cơ quan này không trả lời, nhưng vẫn giam giữ xe của ông (?!).

Tiếp bài: “TP. HCM: Công an quận 2 giữ tài sản của người dân có đúng luật”? - Hình 3

Hợp đồng mua xe, hóa đơn VAT của ông H cung cấp

Điều đáng nói, sau 2 tuần “cẩu” xe ông H đi, cơ quan này mới mời ông H lên để giao Quyết định giữ xe, nhưng lạ ở chỗ quyết định này lại được ký ngày 29/1/2018 (quyết định được ký lúc nửa đêm, vì lúc 23 giờ, khi cơ quan này “cẩu” xe đi, ông H yêu cầu xem quyết định không có).

Bất ngờ hơn nữa là sau khi bị “cẩu” xe mà không có lý do rõ ràng, ông H làm đơn thư khiếu nại đến cơ quan chức năng, trong đó có Công an quận 2. Tuy nhiên, hơn 1 tháng trôi qua, ông H chờ đợi nhưng vẫn không nhận được bất cứ một thông báo trả lời nào từ phía cơ quan này.

Quá nóng ruột vì không có xe đi và lo cho xe bị hư hỏng, ông H đã trực tiếp đến Cơ quan Công an quận 2 hỏi vì sao không trả lời đơn thư khiếu nại của ông theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo, thì ông Phan Thanh Hùng - Phó chánh Văn phòng cơ quan này trả lời: “Công an làm theo quy định riêng của ngành”. 

Tiếp bài: “TP. HCM: Công an quận 2 giữ tài sản của người dân có đúng luật”? - Hình 4

Những người làm đơn thư tố cáo đến Công an phường 2 cũng có mặt tại thời điểm “cẩu” xe

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin từ đơn cầu cứu của ông H, phóng viên đã nhiều lần liên hệ và đặt lịch làm việc với Cơ quan Công an quận 2, nhưng hơn 2 tuần trôi qua vẫn chưa nhận được hồi âm.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, ông H khẩn thiết đề nghị Thành ủy, UBND TP. HCM, Thanh tra TP. HCM và các cơ quan chức năng thành phố vào cuộc làm rõ những khuất tất trong việc “cẩu” xe của gia đình ông H vào ngày 29/1/2018; làm rõ việc "có hay không dấu hiệu vi phạm pháp luật của Cơ quan điều tra Công an quận 2?". 

Theo tìm hiểu của phóng viên thì, ngày 6/12/2017, ông H đã ký hợp đồng chuyển nhượng chếc xe ô tô Toyota Landcruiser nói trên với Công ty TNHH Công Duy T&T - Chi Nhánh TP. HCM  với giá 1.600.000.000 đ (một tỷ sáu trăm triệu đồng) và ông H đã thanh toán đủ tiền, đã được công ty này xuất hóa đơn VAT, giao xe và các loại giấy tờ liên quan đến chiếc xe, ông H đã nhận và xe sử dụng từ đó đến ngày bị Cơ quan điều tra Công an quận 2 “cẩu” đi.

Ông H cho biết: “Việc Cơ quan điều tra Công an quận 2 “cẩu” xe đi làm thiệt hại kinh tế, danh dự của tôi không hề nhỏ. Tôi đang chuẩn bị thủ tục để khởi kiện ra tòa để đòi lại quyền lợi của mình”.

Nhóm PV điều tra

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.