Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ “Bãi rác khủng 500 triệu” tại Hải Phòng: Có dấu hiệu bao che sai phạm ?

(TH&CL) UBND

(TH&CL) UBND huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng vừa có văn bản trả lời đơn thư của công dân kiến nghị việc rút ruột, quyết toán khống hai công trình xây dựng từ nguồn vốn Nông thôn mới (NTM), tuy nhiên kết luận không nhận được sự đồng tình của nguyên đơn và người dân vì cho rằng có dấu hiệu bao che sai phạm.


Theo Văn bản số 33/UBND-TTr, ngày 14.1 của UBND huyện Vĩnh Bảo trả lời ông Nguyễn Văn Vui – nguyên đơn vụ việc: Tại Công trình xây dựng bãi rác tạm xã Việt Tiến, hồ sơ điểm dừng của chủ đầu tư (UBND xã Việt Tiến) và đơn vị thi công (Công ty TNHH Vĩnh Thành) cho thấy, một số hạng mục đã thi công không đúng thiết kế; tổ chức thi công chậm so với hợp đồng; chậm hoàn thành việc quyết toán công trình theo quy định; Phần lót bạt xử lý xung quanh và đáy ô chôn lấp rác chưa được thực hiện theo thiết kế. Đối với Công trình cải tạo, nạo vét kênh mương nội đồng, chủ đầu tư và đơn vị thi công ( Công ty CP Xây dựng và Thương mại Tiến Phát) đã không tổ chức thi công theo thiết kế; nghiệm thu trái quy định, khối lượng không đúng thực tế; tự ý điều chỉnh thiết kế… Căn cứ vào sai phạm trên ông Nguyễn Văn Nhưỡng – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo đã xử phạt công ty Vĩnh Thành 25 triệu đồng, công ty Tiến Phát 85 triệu đồng và yêu cầu UBND xã Việt Tiến nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Đông thời, chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thiện khắc phục sai phạm đối với 2 công trình này.

Ông Vui cho biết, ông và người dân xã Việt Tiến bức xúc trước văn bản trên của UBND huyện Vĩnh Bảo vì cho rằng có dấu hiệu bao che sai phạm. Bởi, thứ nhất, Văn bản số 33/UBND-TTr, ngày 14.1 của UBND huyện Vĩnh Bảo trả lời ông là văn bản do ông Trịnh Khắc Tiến – Phó chủ tịch UBND huyện ký chứ không phải ông Nguyễn Văn Nhưỡng – Chủ tịch UBND huyện ký trả lời ông theo quy định của luật khiếu nại tố cáo. Thứ hai, văn bản này không chỉ rõ sai phạm của UBND xã Việt tiến, đứng đầu là ông Lê Minh Châu – Chủ tịch UBND xã đã để đơn vị thi công rút ruột 2 công trình nói trên bao nhiêu tiền. Thứ ba, UBND huyện cho chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục sai phạm đối với công trình này khi chưa biết ông có tiếp tục tố cáo sai phạm nữa hay không là trái luật.

Ngoài ra, ông Vui cho biết thêm, ông đã có trong tay hồ sơ thiết kế, nghiệm thu 2 công trình nói trên. Riêng Công trình xây dựng bãi rác tạm, có đến 6 hạng mục thi công sai (đường, tường bao, hố chôn rác) và không được thi công (cổng, ống tràn nước thải, cây xanh) cũng không được UBND huyện nhắc tới trong văn bản trả lời ông.

Theo đó, ông Vui đã làm đơn tố cáo để gửi Thành ủy, UBND TP. Hải Phòng cùng một số cơ quan chức năng thành phố này đề nghị làm rõ sai phạm và trách nhiệm của lãnh đạo xã Việt Tiến, đơn vị thi công trước pháp luật. “Nguồn vốn xây dựng Nông thôn mới đang khó khăn, trong khi đó được đầu tư 10 đến dân còn có 3 – 4 thì dân sao chịu được” – ông Vui bức xúc.

Quốc Biên

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.