Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Kỷ niệm 46 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc - Đón bằng Di tích Quốc Gia đặc biệt

Kỷ niệm 46 năm chiến thắng lịch sử Ngã ba Đồng Lộc,

Kỷ niệm 46 năm chiến thắng lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, đồng thời tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2014), tối 24/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Nhân dân tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt Đồng Lộc- Ngã ba bất tử tại Khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao; Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu; Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại Hà Tĩnh.

Ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử với những chiến công chói lọi, những hy sinh đầy quả cảm của các cô gái thanh niên xung phong khi tuổi đời của họ còn rất trẻ. Và chương trình nghệ thuật "Đồng Lộc - Ngã ba bất tử" càng tô đậm thêm cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp nối truyền thống yêu nước của nhân dân ta trong công cuộc giải phóng dân tộc giành lấy tự do.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm đồng chí Trương Hòa Bình, bí thư trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao nhấn mạnh: "trong nhiều năm qua, Đảng và nhà nước luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng. Mặc dù vậy vẫn còn đâu đó những trường hợp các gia đình chính sách, TNXP, cựu chiến binh đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Đây là trách nhiệm của tất cả mọi người để tỏ lòng ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình hy sinh vì đất nước".

Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao tặng bằng Di tích Quốc gia đặc biệt tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ chí Minh cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một niềm tự hào đối với nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói chung và BQL khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc nói riêng, một sự ghi nhận của Đảng và nhà nước đối với công lao to lớn của 10 cô gái Thanh niên xung phong.

Chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc – Ngã ba bất tử” với những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc được thực hiện với các ca khúc: “Mười bông cúc trắng Trường Sơn”, “Linh chuông Đồng Lộc”, “Màu hoa đỏ”, “Người con gái Sông La”, “Đồng Lộc – mười bông hoa bất tử”, “Tổ quốc gọi tên mình”…  Các  tiết mục được dàn dựng công phu, như một sự tri ân với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tuổi xuân cho độc lập dân tộc. Tại chương trình, khán giả đã được giao lưu với nhà thơ Yến Thanh (tên thật là Nguyễn Thanh Bính) – tác giả của bài thơ “Cúc ơi” nổi tiếng

Nhân dịp này báo Nhân dân cũng đã có nhiều phần quà gửi tới các gia đình cựu TNXP và thân nhân các gia đình của 10 cô gái Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Mai Hoàn

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.