Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Choáng ngợp với lễ hội đón Trung thu độc đáo bậc nhất Hà Nội

Lễ hội Trung Thu được coi là hấp dẫn và hoành tráng bậc nhất Hà Nội với phố đèn lồng dài kỷ lục 72m, đèn ông sao và ông sư khổng lồ... đã diễn ra tưng bừng vào cuối tuần qua tại quảng trường Hoàng Gia, khu đô thị Royal City. Lễ hội đặc biệt này được chính cư dân Royal City tổ chức, đem lại một đêm rằm ấn tượng và đáng nhớ cho 10.000 cư dân, đặc biệt là các “cư dân nhí”.

Quảng trường Hoàng Gia ngày 7/9 vừa qua đã trở nên vô cùng rực rỡ trong ngày hội Trăng rằm có quy mô lớn chưa từng có tại Royal City. Lễ hội do chính cộng đồng cư dân của khu đô thị tổ chức và tham gia.

Ngay từ chiều, quảng trường Royal City đã gây ấn tượng từ cổng vào với con đường đèn lồng dài 72m và Cụm đèn ông sao, đèn ông sư khổng lồ vô cùng độc đáo. Kiệt tác nghệ thuật này là thành quả chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của các gia đình tại Vinhomes Royal City trong suốt một tuần trước khi diễn ra sự kiện. Đây cũng là những biểu tượng được phóng tác từ các món đồ chơi dân tộc không thể thiếu của trẻ em trong mỗi mùa trung thu.

Lễ hội đón Trung thu cũng không thể thiếu mâm ngũ quả với đủ các loại trái cây được trang hoàng công phu, khiến cho các em nhỏ vô cùng thích thú.

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, các cư dân nhí đã được hòa mình trong các trò chơi sôi động, thể hiện sức mạnh tập thể, tình đoàn kết….

Các hoạt động tập thể này cũng là cơ hội để các bé giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng của bản thân.

Bên cạnh đó, những trò chơi như làm bánh trung thu, vẽ mặt nạ, nặn tò he, làm đèn trung thu; rước đèn Trung thu; thi bày mâm ngũ quả… nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo cư dân nhí. Các trò chơi này không chỉ nhằm giải trí mà còn là cơ hội để các bé về phong tục cổ truyền.

Các “nghệ sỹ nhí” cũng hào hứng và thỏa sức sáng tạo tại các gian hàng hướng nghiệp của cư dân tòa nhà R4. Nhiều bộ môn phong phú như dạy làm bóng nghệ thuật, tô tượng… đều thu hút rất đông các bé.

Sau khi dạo chơi và chụp ảnh kỷ niệm với những tác phẩm nghệ thuật truyền thống được trang hoàng quanh quảng trường, các gia đình đã hào hứng mua sắm đồ chơi truyền thống và thưởng thức các món ăn đậm bản sắc Việt Nam tại 38 gian hàng do chính cư dân mở.

Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ được quyên góp cho Quỹ của khu đô thị để giúp đỡ trẻ em nghèo có mảnh đời không may mắn vùng cao bản La Pán Tần, Huyện Mù Căng Chải.

Hoạt động thiện nguyện này sẽ giúp dần hình thành tấm lòng nhân ái cho các cư dân nhí. Đây chính là mục tiêu mà các bậc phụ huynh Vinhomes Royal City muốn truyền đến con trẻ.

Bên cạnh chương trình vui chơi, lễ hội còn có nhiều chương trình ca múa nhạc sôi động với sự tham gia biểu diễn của chính cư dân trong khu đô thị như tiết mục nhảy Belly Dance “Vũ điệu ánh trắng” sôi động, liên khúc: Đến với con người Việt Nam tôi – Giai điệu tổ quốc – Việt Nam Quê hương tôi do các em thiếu nhi đáng yêu đến từ 5 toà nhà biểu diễn….

Hay tiết mục “Rock Vầng Trăng” của cư dân R1….

Ngày hội còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp như: nghệ sĩ tranh cát số 1 Việt Nam Thế Nhân, bé Quang Anh - Giải nhất The Voice Kids Việt Nam 2013, ca sỹ Văn Mai Hương, ca sỹ Anh Khoa và nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật, cà kheo, múa sư tử vui nhộn từ các nghệ sỹ xiếc… đem đến những màn trình diễn mãn nhãn cho cư dân.

“Ngày hội Trăng rằm Royal City 2014” khép lại với màn trình diễn ngoạn mục Chị Hằng bay từ trên cung trăng xuống rước đèn cùng với các em nhỏ quanh quảng trường Hoàng Gia, cùng các em rước đèn quanh mâm ngũ quả khổng lồ và cùng nhau phá cỗ dưới ánh trăng tròn lung linh.

Sự thành công của chương trình này đã thể hiện sức mạnh cộng đồng, tình đoàn kết và minh chứng cho một cộng đồng cư dân văn minh, thân thiện, năng động; một cộng đồng cư dân kiểu mẫu nơi mà mỗi thành viên đều cảm thấy tự hào.

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.