Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội nào sẽ chiến thắng “ Chiếc thìa vàng” 2014?

Với tiêu

Cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng” 2014 do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của 2 đơn vị cấp quốc gia là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Năm 2014 là năm thứ hai diễn ra cuộc thi Chiếc Thìa Vàng với lượng đội bếp chuyên nghiệp tham gia lên đến 140 đội, trong đó có 43 đơn vị đến từ các nhà hàng – khách sạn 4, 5 sao trải dài từ Bắc đến Nam tham dự ở 10 khu vực thi khác nhau. Không chỉ nổi trội về số lượng, mà chất lượng của các đội dự thi cũng nâng cao đáng kể, nhất là sự chuẩn bị chu đáo, sự hoàn thiện về trang phục, tác phong nghiệp vụ cũng như cách thức giới thiệu những món ăn Việt Nam theo đúng tiêu chí “ngon và lành”. Cũng trong dịp này, ban tổ chức chính thức ra mắt tập sách “Nấu ăn cùng Chiếc Thìa Vàng” cung cấp công thức và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các món ăn vàng của các đầu bếp dự thi.

Điểm nhấn của cuộc thi là không chỉ nấu ngon, mà còn có cả phần hướng dẫn trang trí món ăn theo phong cách hiện đại, sang trọng trên nền sản phẩm gốm sứ Lys Horeca, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ nano và được các chuyên gia đánh giá theo tiêu chuẩn Châu Âu. Thêm vào đó, các đầu bếp sẽ bày biện những món ăn trong cuộc “tài thí” để đoạt Chiếc Thìa vàng trên những sản phẩm chén dĩa mà các nhà thiết kế của Đức và Pháp cùng hợp tác với Minh Long I đã sản xuất, Btc cuộc thi thống nhất chọn màu trắng ngà cho sản phẩm chén dĩa theo xu hướng chung của các nhà hàng cao cấp trên thế giới, vì màu trắng ngà phối hợp với ánh sáng dịu của các nhà hàng, khách sạn mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi và thân mật hơn cho bàn tiệc.

Sau chặng hành trình ròng rã suốt năm, trải hết mọi miền đất nước với vòng sơ khảo mang chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập” và vòng bán kết “Món ăn vàng”, vòng thi chung kết sắp tới sẽ là thách thức hơn cả khi mà không ai biết mình sẽ phải nấu món gì. Tất cả 15 đội thi sẽ vào cuộc và không được mang theo nguyên vật liệu, họ sẽ phải đối diện với chiếc hộp đen bí ẩn.

Vậy là sau những vòng thi hấp dẫn với đủ mọi nguyên vật liệu đặc trưng vốn có của từng vùng miền, những món ngon vật lạ sắp thất truyền trong dân gian, giờ chỉ còn tay nghề đầu bếp và tình yêu dành cho ẩm thực là hành trang để các đội thi chiến đấu với nhau. “Nhà vô địch phải chứng minh rằng họ là đầu bếp chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn khi trong thời kỳ hội nhập, người đầu bếp không chỉ nấu ăn ngon, mà còn phải biết điều hành 1 tổ bếp thật khoa học, sắp xếp công việc hợp lý, phải ứng phó với mọi thay đổi của nguyên vật liệu và biết linh hoạt trong việc chọn cách nấu, cách bài trí món ăn sao cho đẹp và tinh tế nhất” – ông Lý Huy Sáng, phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết.

Vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm những đầu bếp chuyên nghiệp xuất sắc, những món ăn ngon đặc sắc và những nhà hàng độc đáo mang tên Chiếc Thìa Vàng với phần tranh tài của 15 đội thi thuộc các nhà hàng – khách sạn cả nước và ai sẽ là người sở hữu chiếc thìa vàng sẽ được công bố chính thức vào tối ngày 10/12/2014 tại Bình Dương. Đây cũng là thời điểm để nhìn lại một hành trình vẽ bản đồ ẩm thực Việt Nam diễn ra trong suốt năm qua với 10 chương trình lễ hội “Hương vị quê nhà”, các phiên tọa đàm, hội thảo và thi tài giữa các đầu bếp và các món đặc sản dân dã vùng miền.

Là nhà đầu tư của cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng” toàn quốc. Ly’s Horeca rất tự hào đã nâng cánh những tài năng xuất sắc của ẩm thực Việt Nam có thêm điều kiện để thăng hoa. Thật là cảm động nhận ra được cuộc đồng- hành- hợp- bích của tinh túy ẩm thực Việt với những sản phẩm tinh hoa từ đất hình thành qua sự sáng tạo tinh xảo của người thợ Minh Long.

Uyên Nguyễn

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.