Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Ban chỉ đạo 389 đạt kết quả tích cực

Ngày 29/1/2015, tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, các đồng chí Lãnh đ

Ngày 29/1/2015, tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã tham dự hội nghị trực tuyến do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là BCĐ 389) chủ trì. BCĐ 389 Lạng Sơn được đánh giá là 1 trong 4 tỉnh thành có sự chuyển biến tích cực về kết quả triển khai thực hiện trong năm qua.

Hội nghị nhận định năm 2014 vừa qua, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra phức tạp trên tất cả các tuyến biên giới, cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Để thực hiện hành vi vi phạm, các đối tượng thường lợi dụng chính sách ưu đãi thuế, đầu tư đối với các khu kinh tế cửa khẩu, hàng hóa trao đổi của cư dân biên giới, tạm nhập, tái xuất, gia công đầu tư, hoàn thuế giá trị gia tăng , thậm chí gian lận ngay trong khai báo thủ tục hải quan điện tử...

Các lực lượng chức năng xác định địa bàn trọng điểm trên tuyến biên giới, cửa khẩu đường bộ gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đồng Tháp, Tây Ninh, Long An, An Giang… Hàng hóa vi phạm bao gồm nhiều loại mặt hàng có giá trị lớn, trong đó có cả các loại hàng cấm như: Pháo nổ, ma túy, đồ chơi bạo lực, rượu ngoại, bia, thuốc lá, đường kính trắng, nước giải khát, đồ điện tử, lâm sản và hàng tiêu dùng các loại.

Trong năm, các ngành, địa phương trên toàn quốc đã phát hiện, xử lý 206.642 vụ vi phạm (tăng 12,11% so với năm 2013). Thu giữ hàng hóa phát mại, xử phạt vi phạm hành chính trên 13.042 tỉ đồng (tăng 27,1% so với năm 2013). Trong số các vụ việc trên đã khởi tố hình sự 2.081 vụ, 2.275 đối tượng.

Cùng với Thủ đô Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh; tỉnh Lạng sơn được BCĐ 389 Quốc gia đánh giá là có sự chuyển biến tích cực về kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2014. BCĐ 389 tỉnh đã phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đến các sở, ngành, lực lượng chức năng từ tỉnh đến các huyện xã biên giới và chỉ đạo quyết liệt công tác đấu tranh, phát hiện, xử lý vi phạm. Trong năm 2014, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiềm chế và giảm so với cùng kỳ 2013.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn đã nêu kinh nghiệm của tỉnh trong việc nâng cao hiệu quả phối hợp các lực lượng chức năng trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo đó, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã ra quân quyết liệt, đồng bộ từ khu vực biên giới đến trong nội địa. Qua đó đã phát hiện, xử lý hơn 3.900 vụ vi phạm.

Trong năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã kết hợp giữa đấu tranh, ngăn chặn với đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân. Không để hình thành các điểm nóng, các tụ điểm buôn lậu lớn trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả phức tạp.

Tại hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu cũng đã tập trung thảo luận nêu những khó khăn, hạn chế, từ đó có những đề xuất kiến nghị cụ thể với Trung ương, xây dựng các giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, năm 2015, các địa phương triển khai hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Các cấp, ngành cần kiên quyết tuyên chiến với buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đi liền với chống tham nhũng, tiêu cực; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đẩy mạnh vận động toàn dân cùng vào cuộc tham gia tố giác đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Các bộ, ngành, BCĐ 389 địa phương tiếp tục rà soát, kiến nghị những bất cập trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đề nghị cấp thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới.

Đặng Sinh.

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.