Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung kết cuộc thi “ Thương hiệu Việt”

THCL- Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/04 và ngày

THCL Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/04 và ngày khoa học công nghệ Việt Nam 18/5 hằng năm. Cuộc thi “ Thương hiệu Việt” là sân chơi trí tuệ được trường ĐH Luật TP HCM phối hợp với Cục sở hữu trí tuệ tổ chức hàng năm. Là cơ hội cho các sinh viên có thêm cơ hội bổ sung kiến thức chuyên môn, được chia sẻ kiến thức thực tế từ pháp luật; đặc biệt là trong pháp luật sở hữu trí tuệ. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, làm việc, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu; Trang bị các kiến thức pháp luật sở hữu trí tuệ, tập trung vào các yếu tố cấu thành thương hiệu cho các bạn sinh viên; Trang bị các kiến thức kinh tế, quản trị kinh doanh đối với việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các bạn sinh viên, đặc biệt đối với các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và các bạn trẻ khởi nghiệp.

Tham gia cuộc thi là sinh viên đang theo học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh tập trung vào các trường: Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế ; Trường Đại học Bách khoa; Trường Đại học Khoa học tự nhiên; Trường Đại học Kiến trúc; Trường Đại học Tài chính - Marketing; Trường Đại học Kinh tế - Luật; và các trường đại học khác.

Tối ngày 22/5/2015 tại trường ĐH Luật TP. HCM số 02-04 Nguyễn Tất Thành, Quận 4 đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “ Thương hiệu Việt - xây dựng và phát triển dành cho start up “. Bằng kĩ năng thuyết trình cuốn hút, lập luận chặt chẽ hợp lí, khả năng tư duy sáng tạo đồng thời khả năng làm việc nhóm hiệu quả đội 7 gồm các thí sinh đến từ Đại học Luật TP HCM, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Kinh tế - Luật đã giành số điểm 367/500; vượt qua 9 đội để xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục.

ĐH Luật TP HCM với cương vị là đơn tổ chức hi vọng cuộc thi sẽ là cơ hội học hỏi cho các bạn sinh viên. Đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp liên kết nâng cao uy tín cho nhà trường và Cục sở hữu trí tuệ. Tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ tài sản trí tuệ đến toàn xã hội;

Tạo môi trường lành mạnh để các doanh nghiệp, các chuyên gia và sinh viên giao lưu, học hỏi và trao đổi kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm.

Phạm Quyên

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.