Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Duy Hanh: Tự tin để thành công

Bật mí về những trải nghiệm đã mang lại thành công ngày hôm na

THCL Bật mí về những trải nghiệm đã mang lại thành công ngày hôm nay, doanh nhân Nguyễn Duy Hanh, chủ Nhà hàng thịt trâu Mai Hương (ngã tư Lê Văn Lương kéo dài, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) đã có cuộc trò chuyện với phóng viên xung quanh câu chuyện này.

Doanh nhân Nguyễn Duy hanh trò chuyện  cùng PV

Nhiều người cho rằng, quản lý nhà hàng (QLNH) phần lớn là những người có xuất phát điểm thấp, quan điểm của anh về vấn đề này?

Thường thì các QLNH làm kiêm luôn cả công việc của một nhân viên lễ tân hoặc nhân viên phục vụ bàn. Ngay cả khi họ có bằng cấp về chuyên ngành QLNH, khách sạn thì để trở thành người quản lý cũng cần phải có thời gian thử thách. Thậm chí, họ còn phải tự mình đầu tư cho các lớp học barista, nấu ăn… tùy theo yêu cầu của công việc.

Từ những vị trí thấp, họ sẽ có cơ hội trải nghiệm và tích lũy công việc ở nhiều vị trí khác nhau, sau quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm bản thân, những cá nhân nào thể hiện tốt sẽ được cân nhắc vị trí cao hơn, con đường đến với QLNH được rút ngắn rất nhiều. Chính vì thế, từ vị trí là nhân viên lên quản lý, họ sẽ thấu hiểu nhân viên hơn.

Vậy tiêu chuẩn để bổ nhiệm người QLNH là gì?

Trước khi quyết định bổ nhiệm vị trí QLNH, các ông chủ thường xem xét kỹ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, thường có một số tiêu chí sau:

Nhân viên đã gắn bó lâu dài với nhà hàng, hoặc là người được tuyển dụng với điều kiện không chuyển việc quá 2 lần trong 5 năm. Tránh trường hợp nhân viên hay nhảy việc, thường thì tôi lựa chọn những người ngoại tỉnh.

Thời gian làm việc càng lâu, chứng tỏ phần nào năng lực và khả năng chịu áp lực tốt trong môi trường kinh doanh nhà hàng, điều này sẽ đào tạo được những cán bộ QLNH đạt chuẩn nhất.

Có câu nói vui: “Nhu nhược cũng là đức tính quý của người QLNH”. Anh suy nghĩ ra sao?

Mọi người sẽ nói rằng một QLNH nhu nhược, không quyết đoán thì không được hoan nghênh. Thế nhưng, chính sự nhu nhược cũng là đức tính cần có của người quản lý. Giả dụ, trong trường hợp gặp khách nóng tính, chưa hài lòng về một vấn đề gì đó, bạn không thể đôi co cùng lúc với khách, mà cần phải bình tĩnh, lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, QLNH cần tiếp thu, giải thích có lý có tình, để khách hàng hiểu và hợp tác, vì nhà hàng là nghề phục vụ, khách hàng là “miếng cơm manh áo” của mình.

Nói vậy, người QLNH rất vất vả, yếu tố nào để nhà hàng phát triển?

Hằng ngày, người QLNH không chỉ giám sát nhân viên làm việc, mà còn phải giao tiếp với khách hàng, việc thu chi của nhà hàng cũng được người quản lý kiểm soát chặt chẽ, họ phải chịu áp lực công việc khá cao, thậm chí không có ngày nghỉ… Doanh thu của nhà hàng như thế nào, phần lớn phụ thuộc vào kinh nghiệm của người quản lý.

Là chủ nhà hàng, nhiều khi tôi phải thức trắng đêm để giải quyết những công việc phát sinh, thường chỉ có 3 - 4 tiếng để nghỉ ngơi. Hàng ngày, phải dậy rất sớm để nhập nguyên liệu đầu vào, những công việc này không ai có thể thay thế mình được, vì cần phải bảo đảm chất lượng, nguồn gốc của các mặt hàng thực phẩm khi mình nhập vào. Hiện nay, vấn đề ATVSTP đang được người tiêu dùng, xã hội quan tâm đặc biệt.

Trước việc cạnh tranh của thị trường ngày càng lớn, nhà hàng phải có định hướng đúng, có những kế hoạch kinh doanh, marketing cụ thể, hợp lý để phục vụ thượng khách ngày càng tốt hơn. Với “Nhà hàng thịt trâu Mai Hương” - Chúng tôi luôn cam kết bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm và các chỉ số về ATVSTP để phục vụ Quý khách hàng, đặc biệt là phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, giá thành hợp lý.

Điều gì giúp anh tin tưởng vào sự thành công của nhà hàng?

Sức khỏe, sự đoàn kết, tận tâm, trách nhiệm với công việc của toàn thể anh chị em cán bộ, nhân viên nhà hàng - Sự hài lòng của thực khách trong suốt thời gian qua đã luôn tin tưởng, đặt niềm tin và đến với nhà hàng ngày một nhiều hơn chính là động lực, niềm tin giúp chúng tôi thành công và phát triển.

Trân trọng cảm ơn anh và chúc nhà hàng luôn phát triển!

Duy Điệp (Thực hiện)

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.