Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Bình Thuận: Công khai chủ 2 doanh nghiệp tại Hà Nội nợ 47 tỷ đồng tiền thuế

Hai doanh nghiệp là Công ty TNHH vật liệu xây dựng Vĩnh Tân và Công ty Cổ phần đầu tư khai thác khoáng sản Bắc Hà nhiều năm không nộp thuế.

Ngày 19/10, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, địa phương liên quan, yêu cầu đến cuối tháng 10/2018 phải có báo cáo để UBND tỉnh chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa X.

Tỉnh Bình Thuận: Công khai chủ 2 doanh nghiệp tại Hà Nội nợ 47 tỷ đồng tiền thuế - Hình 1

Một điểm khai thác đá

Trong các nội dung trên có việc Công ty TNHH vật liệu xây dựng Vĩnh Tân và Công ty Cổ phần đầu tư khai thác khoáng sản Bắc Hà nhiều năm liền không nộp thuế.

Theo Cục Thuế Bình Thuận, tổng nợ thuế của 2 Công ty trên đến thời điểm này là hơn 47 tỷ đồng, trong đó nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản là 26,2 tỷ đồng. Hiện tại, doanh nghiệp đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc và khẩn trương thực hiện khắc phục các tồn tại.

Cụ thể thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính về tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế, phí trong hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định, doanh nghiệp phải báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện các yêu cầu nêu trên cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trường hợp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, Sở Tài nguyên và Môi trường củng cố hồ sơ, báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định.Chiều 19/10, trao đổi với chúng tôi một lãnh đạo Cục Thuế Bình Thuận cho biết, nếu hai doanh nghiệp trên không thực hiện sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế và thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản.

Tổng số tiền ký quỹ để phục hồi môi trường của Công ty Cổ phần đầu tư khai thác khoáng sản Bắc Hà là 1,5 tỷ đồng, tuy nhiên từ khi cấp phép đến nay Công ty chưa khai thác và chưa nộp tiền ký quỹ. Số tiền ký quỹ phục hồi môi trường của Công ty TNHH vật liệu xây dựng Vĩnh Tân là hơn 1 tỷ đồng, số tiền đã ký quỹ đến năm 2015 là hơn 300 triệu đồng và Công ty đã ngừng khai thác từ đầu năm 2016.

Được biết, chủ đầu tư của hai doanh nghiệp trên đều ngụ tại Hà Nội.

* Tiêu đề do Thương hiệu và Công luận đặt

 Theo Plo.vn

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL

CTCP Novagroup, tổ chức có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL - sàn HOSE) tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

CTCP Chứng khoán DNSE đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tối đa đạt 445 tỷ đồng
CTCP Chứng khoán DNSE đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tối đa đạt 445 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE tổ chức sáng nay (16/4) đã thông qua các kế hoạch, chỉ tiêu kinh doanh năm 2024. Theo đó, kế hoạch lợi nhuận sau thuế tối đa đạt 445 tỷ đồng.

TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch

Đó là một trong những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tại cuộc họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP. Hồ Chí Minh quý II/2024 vừa được tổ chức.

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Sáng 16/4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Quảng Nam sẽ đầu tư 6 cây cầu mới trên sông Trường Giang
Quảng Nam sẽ đầu tư 6 cây cầu mới trên sông Trường Giang

Ngoài việc nạo vét lòng sông có chiều dài 60 km, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ đầu tư 6 cây cầu mới trên sông Trường Giang để hồi sinh dòng sông chạy dọc ven biển này.