Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội

Dầu tràm Bé Thơ là nhãn hiệu độc quyền của Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Bé Thơ (Huế), có trụ sở ở phường Thuận Thành, TP. Huế, do bà Nguyễn Ngọc Thơ làm Giám đốc, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp ngày 2/6/2017 và có giá trị 10 năm.

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội - Hình 1

Phải nói rằng, dầu tràm là đặc sản của xứ Huế, trong đó tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) là nhãn hiệu uy tín trên thị trường, được người tiêu dùng trong nước và cả nước ngoài đánh giá cao. Mạng lưới phân phối của dầu tràm Bé Thơ hầu như có mặt khắp cả nước.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, ở một số địa phương trong nước xuất hiện các sản phẩm mang nhãn hiệu tinh dầu Bé Thơ giả, chất lượng thấp, đánh lừa người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Công ty TNHH MTV SX tinh dầu Bé Thơ.

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội - Hình 2

 Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp nhãn hiệu độc quyền cho tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) 

Trong số những cơ sở làm giả có cơ sở của bà Phùng Thu H, trước đây là đại lý của Công ty TNHH MTV SX tinh dầu Bé Thơ, có trụ sở tại đường Kim Giang, quận Hoàng Mai (Hà Nội), là nơi làm hàng nhái, hàng giả sản phẩm tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) công khai nhất.

Trao đổi với chúng tôi, bà Thơ cho biết: "Tôi không thích kiện cáo ra pháp luật nhiều phiền phức. Nhưng vì dầu tràm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trẻ sơ sinh nên tôi buộc phải lên tiếng".

Bà cho biết, bà H. Hà Nội làm bao bì nhãn mác y hệt sản phẩm của Công ty TNHH MTV SX tinh dầu Bé Thơ; điểm khác là trên bao bì (giả) không có khuôn dấu nhận biết sản phẩm của công ty và thay số điện thoại của công ty được in công khai trên bao bì (01643 643...) bằng số điện thoại của bà (0888 1918...)

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội - Hình 3Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội - Hình 3

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) thật (hình trên) và Bé Thơ (Huế) giả (hình dưới) 

Bà Thơ cho biết thêm, khi Công ty TNHH MTV SX tinh dầu Bé Thơ liên hệ với bà H, trao đổi bằng tình cảm  và cả phân tích về sự vi phạm nhãn mác, thương hiệu trên phương diện pháp luật, đồng thời đề nghị bà nên chấm dứt việc tung sản phẩm mang bao bì giả thương hiệu tinh dầu tràm Bé Thơ ra thị trường nhưng bà H. không những không nghe theo, mà còn thách thức "thích thì cứ làm" (!).

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội - Hình 4Sự thách thức với pháp luật của bà H, chủ sản phẩm tinh dầu tràm Bé Thơ (giả)

Từ thực tế trên, chúng tôi cho rằng, để bảo vệ thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp chân chính, đề nghị các cơ quan chức năng, Chi cục QLTT Hà Nội vào cuộc làm rõ về sản phẩm tinh dầu tràm giả mang nhãn hiệu Bé Thơ của bà H. (Hà Nội) và những cơ sở khác đang trôi nỗi trên thị trường. Điều đó giúp làm trong sạch thị trường tinh dầu tràm, không để hàng giả, hàng dởm lộng hành, thách thức pháp luật, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là trẻ sơ sinh.

Tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) bị làm giả ở Hà Nội - Hình 5                                       

Sản phẩm tinh dầu tràm Bé Thơ (Huế) 

Minh Tích 

                                                                                                                                          

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.