Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh đoàn Thái Nguyên phản hồi về việc bổ nhiệm Phó Bí thư tỉnh đoàn

Sau khi báo Thương hiệu và Công luận phản ánh về việc bổ nhiệm ông Đoàn Quang Duy giữ chức Phó bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Đại diện Ban chấp hành Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã có buổi làm việc với báo, đồng thời có văn bản phản hồi về vụ việc.

Cụ thể, Tỉnh đoàn Thái Nguyên cho biết, trong quá trình làm nhân sự đối với đồng chí Đoàn Quang Duy đã được tổ chức có thẩm quyền thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, thận trọng và bám sát theo Quy chế của Ban Bí thư Trung ương Đảng và điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ các cấp.

Về quá trình công tác, đồng chí Đoàn Quang Duy là cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, trong quá trình học tập cũng như công tác đã phát huy và tích cực tham gia công tác Đoàn. Trong thời gian học tập ở nước ngoài, đồng chí Duy đã tham gia câu lạc bộ Hội sinh viên Việt Nam lập các diễn đàn cung cấp và chia sẻ thông tin hỗ trợ các học sinh Việt Nam tại Sydeny- Úc tìm kiếm việc làm, chổ ở, đi lại, trao đổi kinh nghiệm sống…

Tỉnh đoàn Thái Nguyên phản hồi về việc bổ nhiệm Phó Bí thư tỉnh đoàn - Hình 1

Trụ sở Tỉnh đoàn Thái Nguyên (Ảnh: nongnghiep.vn)

Từ tháng 9/2012, sau khi tốt nghiệp về công tác tại phòng Đào tạo, nghiên cứ khoa học và Hợp tác Quốc tế thuộc Đại học Thái Nguyên, đồng chí Duy là giảng viên bộ môn Kinh tế và Quản lý khoa học Quốc tế đã luôn phát huy và tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn thanh niên. Là người được cơ quan quản lý cán bộ đánh giá là cán bộ trẻ, có năng lực về lí luận và thực tiễn, được rèn luyện trong phong trào Đoàn, Hội…

“Việc giới thiệu một đồng chí có trình độ, tuổi trẻ, có năng lực, kinh nghiệm và trải nghiệm đang công tác trong môi trường giáo dục là rất cần thiết và dự kiến để phụ trách công tác Đoàn, Hội trong khối các trường đại học, cao đẳng, trung học và dạy nghề trên địa bàn tỉnh”, Văn bản của BCH Tỉnh đoàn Thái Nguyên nêu.

Cũng theo Tỉnh đoàn Thái Nguyên, trong quá trình làm nhân sự, đồng chí Đoàn Quang Duy đã được BCH Tỉnh đoàn Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2012/2017 tiến hành các bước đánh giá, rà soát, quy hoạch để giới thiệu tham gia BCH khóa XIII, XIV và nhân sự bầu chức danh Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên khóa XIV và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đồng ý giới thiệu ứng cử Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên phản hồi về việc bổ nhiệm Phó Bí thư tỉnh đoàn - Hình 2

Đồng chí Đoàn Quang Duy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên (Ảnh: tuoitrethainguyen.vn)

Về thời gian tham gia công tác Đoàn, Hội, Tỉnh đoàn Thái Nguyên cho biết: Theo khoản 3, điều 7 về tiêu chuẩn chung của cán bộ Đoàn theo Quyết định số 289-QĐ/TW, ngày 8/2/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì có ghi đối với tiêu chuẩn chung của cán bộ Đoàn là: “trưởng thành từ phong trào Đoàn, Hội hoặc tham gia hoạt động phong trào thanh thiếu nhi”. Do vậy, không có quy định cụ thể là phải đảm bảo Thời gian tham gia công tác Đoàn, Hội trong quá trình công tác đủ thời gian bao lâu.

Về đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, kiến thức công tác thanh vận, Theo khoản 3, điều 7 về tiêu chuẩn chung của cán bộ Đoàn theo Quyết định số 289-QĐ/TW, ngày 8/2/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì có ghi đối với tiêu chuẩn chung của cán bộ Đoàn là: “trưởng thành từ phong trào Đoàn, Hội, Đội hoặc tham gia hoạt động phong trào thanh thiếu nhi hoặc đã được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ, kiến thức công tác thanh vận”. Do vậy, không có quy định cụ thể là phải đảm bảo đồng thời cả ba tiêu chuẩn trên.

Tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022, đồng chí Đoàn Quang Duy đã trúng cử vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2017/2022 theo đúng quy chế và thể lệ bầu cử.

Sau khi trúng cử chức danh Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, đồng chí Đoàn Quang Duy với sức trẻ, trình độ chính trị cao cấp và uy tín của bản thân đã cùng tập thể thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lãnh đạo và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao phó.

Qua thực tiễn công việc, đồng chí Đoàn Quang Duy tiếp tục được tín nhiệm giới thiệu bầu và giữ các chức danh: Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa 2, nhiệm kỳ 2013 - 2018 và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Báo Thương hiệu và Công luận hoan nghênh tinh thần hợp tác, cung cấp thông tin từ phía BCH Tỉnh đoàn Thái Nguyên. Đây là cơ sở, tư liệu để báo phản ánh đầy đủ, chính xác về những vấn đề khúc mắc, xoay quanh việc bổ nhiệm đồng chí Đoàn Quang Duy làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên, để dư luận và bạn đọc được rõ  và đồng thuận.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.