Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tình hình các điểm nóng nhất chiến trường Syria

Dưới sự giúp đỡ của lực lượng Hàng không vũ trụ và các cố vấn quân sự Nga, quân đội Syria ngày càng tinh nhuệ, chiến đấu hiệu quả.

THCL Dưới sự giúp đỡ của lực lượng Hàng không vũ trụ và các cố vấn quân sự Nga, quân đội Syria ngày càng tinh nhuệ, chiến đấu hiệu quả.

Quân đội Syria đã đẩy lùi âm mưu tấn công của các chiến binh Al-Nusra đột nhập vào Deraa, giành lại quyền kiểm soát khu vực chiến lược quan trọng Jabal Salim và giải phóng 15 khu định cư ở phía Đông Aleppo.

Nếu không có sự giúp đỡ của Nga, quân đội Syria không thể làm được điều này. 

Tình hình các điểm nóng nhất chiến trường Syria - Hình 1

Nga biến đội quân Syria yếu kém thành đội quân chiến đấu rất hiệu quả.

Hiện nay lực lượng quân đội Syria có mặt ở tất cả các điểm nóng. Các trận chiến ở các tỉnh Damascus, Deir ez-Zor, Aleppo, Deraa, Homs, Raqqa và các khu vực khác, quân đội Syria luôn có mặt và đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của phiến quân, giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí chiến lược quan trọng. 

Trước đó ngày 25/2 lực lượng quân đội chính phủ đã đánh bại quân nổi dậy Dzhebhat Fatah al-Sham (trước đây là Dzhebhat en-Nusra), lực lượng này đã cố gắng để vượt qua phía tây Deraa.

Cuộc phản kích của quân đội Syria đã tiêu diệt khá nhiều sinh lực địch, toàn bộ đơn vị pháo binh và phương tiện vận chuyển của địch, hãng tin SANA cho biết.  

Hiện tại khu vực Deraa tới phía nam Damascus và gần biên giới với Jordan được kiểm soát hoàn toàn bởi lực lượng chính phủ. Các nhóm vũ trang đối lập và khủng bố chỉ kiểm soát một phần nhỏ khu vực phía Bắc và trạm kiểm soát biên giới.  

Hằng ngày các chiến binh thuộc các nhóm khác nhau ở khu vực này liên tục mở các cuộc tấn công, cố gắng đột nhập vào các thành phố được kiểm soát bởi quân sội Syria nhưng hầu hết bị đẩy lùi. Các cuộc tấn công lớn của quân khủng bố vào hướng tây nam Deraa đều thất bại.

Còn ở tỉnh Aleppo quân đội chính phủ cũng liên tục giành thắng lợi, họ đã quét sạch bóng IS lần lượt từng khu vực dân cư.

Cho đến ngày 27/2 họ đã giải phóng 15 khu dân cư khỏi sự kiểm soát của khủng bố IS. 

Ở khu vực chiến lược quan trọng Jabal Salim quân đội chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát từ tay IS.  Sau đó họ tiếp tục mở cuộc tấn công vào vị trí gần căn cứ Không quân Syria Kuveyris và đường cao tốc Aleppo-Raqqa. 

Chuyên gia phân tích quân sự Andrey Koshkin, Chủ nhiệm Bộ môn Chính trị học và Xã hội học thuộc Học viện Kinh tế Quốc gia Moscow Plekhano nói rằng, trước đó quân đội Damascus là một lực lượng yếu kém, không có kỹ năng chiến đấu, không thể chống lại IS nhưng sự có mặt của các lực lượng Nga đã đào tạo và huấn luyện lực lượng này thành lực lượng chiến đấu rất hiệu quả.

Điều này sẽ giúp quân đội Syria thực hiện các kế hoạch chiến thuật và chiến lược của mình.  

Trong thời gian tới Nga tiếp tục hỗ trợ đắc lực cho quân đội Syria và lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công lớn nhằm cố gắng giải quyết cuộc xung đột ở khu vực này. 

Nguyễn Đông- Baodatviet

Bài liên quan

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.