Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức Minh bạch Quốc tế phát động Giải thưởng Tương lai Chống tham nhũng 2018

Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) vừa tổ chức giải thưởng Future Against Corruption Award 2018 (Giải thưởng Tương lai Chống tham nhũng 2018). Qua đây, Những người trẻ tuổi trên toàn cầu có thể gửi một đoạn video ngắn giới thiệu ý tưởng của mình về các cách thức mới chống tham nhũng để tham dự cuộc thi.

Từ năm 1993, TI đã là tổ chức tiên phong trong cuộc chiến chống tham nhũng trên toàn thế giới, với phạm vi hoạt động tại hơn 100 quốc gia. Công việc của TI đã chứng minh một cách nhất quán rằng, tham nhũng có thể bị đẩy lùi.
 
TI kêu gọi những người trẻ tuổi trên toàn cầu tham gia phong trào chống tham nhũng và trở thành một nguồn cảm hứng trong cuộc chiến chống tham nhũng. Các chiến dịch mang tính sáng tạo của những người trẻ tuổi thúc đẩy cho một xã hội công bằng hơn, bình đẳng hơn trên toàn thế giới có thể là một tài sản rất lớn cho phong trào đang lớn mạnh của TI.

Tổ chức Minh bạch Quốc tế phát động Giải thưởng Tương lai Chống tham nhũng 2018 - Hình 1

Ảnh minh họa

Trước thềm Lễ kỷ niệm lần thứ 25 Ngày Quốc tế Minh bạch và Ngày Quốc tế Chống tham nhũng 9/12/2018, TI phối hợp với Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) tôn vinh những người trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới - những người thách thức tham nhũng thông qua các ý tưởng giàu cảm hứng.
 
TI mời những người ở độ tuổi từ 18 đến 35 gửi một đoạn video ngắn giới thiệu về ý tưởng của mình về các cách thức mới để chống tham nhũng.
 
Giải thưởng Future Against Corruption có thể được trao cho các nhà hoạt động từ mọi tầng lớp xã hội. Sẽ có 3 ý tưởng được trao giải thông qua sự lựa chọn của Hội đồng Giải thưởng. Tiêu chí quan trọng để lựa chọn là ý tưởng được ghi nhận những nỗ lực chống tham nhũng trong các lĩnh vực đa dạng của xã hội và được sự thừa nhận của các sáng kiến chống tham nhũng trên toàn thế giới.
 
Các ý tưởng dự thi sẽ được trao giải theo 2 hạng mục: Toàn cầu và châu Phi. 2 người xuất sắc sẽ được chọn trao giải thưởng cho hạng mục Toàn cầu và 1 người được chọn cho hạng mục Châu Phi.
 
3 cá nhân xuất sắc nhất này sẽ được mời tới Berlin (Đức) dự Lễ trao giải trong Ngày kỷ niệm Quốc tế Chống tham nhũng và được tham gia lễ kỷ niệm do BMZ phối hợp với TI tổ chức. Họ có cơ hội để trình bày và đưa các ý tưởng của mình ra thảo luận với các chuyên gia chống tham nhũng đến từ Chính phủ Đức, TI và đại diện các tổ chức chống tham nhũng cũng như các phương tiện báo chí truyền thông. 

Thông tin về Future Against Corruption Award 2018

Hội đồng Giải thưởng: Gồm 5 thành viên đến từ BMZ và TI.

Các mốc thời gian:

1/10/2018 - 30/10/2018: Nhận các video giới thiệu.

7/11/2018: Hội đồng Giải thưởng chọn ra 10 đề cử.

9/11/2018: Đăng 10 đề cử xuất sắc nhất trên trang Youtube để công chúng bình chọn.

19/1/2018: Xác định 3 ý tưởng xuất sắc nhất (1 - châu Phi, 2 - Toàn cầu) từ kết quả bỏ phiếu công khai và quyết định của Hội đồng Giải thưởng.

Tiêu chí lựa chọn:

Hội đồng Giải thưởng sẽ áp dụng các tiêu chí sau đây để đánh giá các đề cử:

1. Tác động: Người đạt giải phải chứng minh được rằng, chống tham nhũng là có thể và ý tưởng của mình có thể có tác động đến xã hội và lợi ích cộng đồng. Người đạt giải phải đang làm việc ở một quốc gia hoặc khu vực có nguy cơ, và công việc chống tham nhũng của họ nên cố gắng để bảo đảm rằng xã hội không chùn bước.

2. Can đảm: Hành động phải đặc biệt mẫu mực, truyền cảm hứng và xứng đáng được công nhận rộng rãi trên phạm vi quốc tế. Người đạt giải phải được công nhận về những rủi ro tiềm tàng hoặc thực tế nguy hiểm trong công việc chống tham nhũng của họ. Hành động này sẽ thu hút sự quan tâm và tính thi đua ở các nơi khác trên thế giới.

3. Bền vững: Hành động cho thấy sự lâu dài của cam kết chống tham nhũng. Hành động góp phần vào sự bền vững và sức mạnh của nỗ lực chống tham nhũng. Lưu ý, tiêu chí lựa chọn dựa trên nội dung của video chứ không phải độ phân giải hay chất lượng hình ảnh của video.

4. Hợp lệ: Người tham gia phải đáp ứng các yêu cầu: Trên 18 tuổi và dưới 35 tuổi. Sẵn sàng tới Berlin trong tuần lễ diễn ra Lễ kỷ niệm Quốc tế Chống tham nhũng (9/12 – 11/12/2018).

Ý tưởng thu hút sự quan tâm và thi đua ở các nơi khác trên thế giới, đặc biệt là những nơi hiện đang có mức độ tham nhũng. Hành động phải đặc biệt mẫu mực, truyền cảm hứng và xứng đáng được công nhận rộng rãi trên phạm vi quốc tế.

Những người không đủ điều kiện:

Cá nhân, tổ chức có vấn đề về tính liêm chính hoặc các mục tiêu.

Thành viên của Hội đồng Giám đốc TI, Hội đồng của các cơ quan TI, Hội đồng Giải thưởng và nhân viên hưởng lương của Ban Thư ký TI và các cơ quan thuộc TI trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Cá nhân dưới 18 tuổi, trên 35 tuổi.

Cách thức tham gia: Các cá nhân quan tâm giới thiệu ý tưởng chống tham nhũng dưới dạng video clip ngắn (tối đa 60 giây) trên kênh Youtube cá nhân và gửi email về địa chỉ: FAC@transparency.org với đầy đủ thông tin: Tên của người tham gia; Quốc gia cư trú; Năm sinh; Scan chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu; địa chỉ Email; đường dẫn tới video trên Youtube.

Thời hạn nộp là 30/10/2018

Bảo Ngọc (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.