Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Tổ quốc lắng nghe hơi thở của bà con kiều bào Việt Nam"...

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tiếp đoàn kiều bào Việt Nam tiêu biểu về nước đón Tết theo chương trình "Xuân quê hương 2018".

Ngày 7/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân mật tiếp đoàn kiều bào Việt Nam tiêu biểu về nước đón Tết.

Xúc động gặp gỡ kiều bào về thăm Tổ quốc, đón Tết Nguyên đán tại quê hương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến nguồn lực mạnh mẽ, tiềm năng to lớn của hàng triệu kiều bào, người dân Việt Nam trên toàn thế giới.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chương trình “Xuân quê hương” được tổ chức thường niên - một hoạt động văn hóa đặc sắc, đầy ý nghĩa dành cho bà con xa Tổ quốc mỗi khi Tết đến, Xuân về. Thủ tướng trân trọng chúc bà con Việt kiều đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất đầm ấm trong tình cảm quê hương thắm đượm.

“Tổ quốc lắng nghe hơi thở của bà con kiều bào Việt Nam

Thông tin với bà con về tình hình đất nước, đặc biệt là những kết quả đáng mừng, những kỷ lục về kinh tế, xã hội năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội, Thủ tướng nhấn mạnh, trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp nhiều mặt của kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Đánh giá cao những đóng góp của kiều bào trong các lĩnh vực như đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp tri thức, kinh nghiệm quản lý hoặc tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh tình yêu quê hương, đất nước luôn in đậm trong từng người con đất Việt trên toàn thế giới.

Nhắc đến những điển hình bà con kiều bào hướng về nguồn cội như dự án sản xuất ô tô hiện đại của Vinfast hay những đóng góp to lớn, tâm huyết của các trí thức Việt kiều dành cho đất nước, Thủ tướng cho rằng đó là những “Đại sứ xứng đáng của dân tộc Việt Nam Anh hùng với trí tuệ và bản lĩnh”.

Thủ tướng mong muốn bà con Việt kiều luôn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là gìn giữ, phát huy nét văn hóa Việt với “cành đào, bánh chưng, áo dài”… “Tổ quốc lắng nghe hơi thở của bà con; lắng nghe những ý kiến đóng góp của bà con dành cho đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và khẳng định, “Chính phủ do dân, vì dân, trong đó Việt kiều cũng là những người dân".

“Tổ quốc lắng nghe hơi thở của bà con kiều bào Việt Nam

“Tổ quốc lắng nghe hơi thở của bà con kiều bào Việt Nam

Đất nước cần những kinh nghiệm về khởi nghiệp, tri thức về khoa học, kỹ thuật, những kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cũng như nguồn lực của bà con Việt kiều trong điều kiện kinh tế thị trường. Cho rằng mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhưng quy mô nền kinh tế đất nước còn nhỏ, người dân còn gặp nhiều khó khăn, Thủ tướng đề nghị bà con Việt kiều “hướng về chân, thiện mỹ, trên dưới một lòng cùng chung tay dựng xây Tổ quốc”.

Cho biết Nhà nước sẽ không ngừng hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật tạo điều kiện hơn nữa cho bà con yên tâm đầu tư về nước, phát triển sản xuất, kinh doanh, Thủ tướng chia sẻ với bà con về những ước mơ, hoài bão và khát vọng to lớn của đất nước và nhân dân trong nỗ lực phấn đấu trở thành “một con hổ mới về kinh tế”.

Thủ tướng khẳng định, mục tiêu đó chỉ có thể thành công bằng ý chí, quyết tâm của toàn dân tộc trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh to lớn của đất nước và trí tuệ Việt Nam, đặc biệt là phải dựa trên tinh thần đại đoàn kết của những người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Thân mật tặng quà, hỏi thăm bà con đời sống, công việc, Thủ tướng đề nghị bà con Việt kiều cùng chung tay với Chính phủ và toàn dân xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển, thực hiện mong muốn của Bác Hồ vĩ đại “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.