Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tòa nhà SME Hoàng Gia: Chưa nghiệm thu, chưa PCCC đã “lùa” dân vào ở gần 2 năm?

Nhiều người dân sinh sống tại Chung cư SME Hoàng Gia (phố Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội) phản ảnh tới TH&CL về việc nhiều năm qua, họ luôn sống trong cảnh bất an vì chung cư chưa được nghiệm thu PCCC. Nhiều khi cư dân đang ăn cơm, phải buông bát vì... báo động cháy giả (?!).

Ông Lê Ngọc Doãn, cư dân tòa nhà cho biết: “Liên tiếp trong các ngày 16,18 và 23/5/2018 khi hệ thống chuông báo cháy kêu liên tục khiến cư dân tòa nhà rất hoảng loạn, bỏ chạy thang bộ xuống tầng 1 của tòa nhà và chỉ nhận được câu trả lời là lỗi hệ thống”.

Tòa nhà SME Hoàng Gia: Chưa nghiệm thu, chưa PCCC đã “lùa” dân vào ở gần 2 năm? - Hình 1

 Tòa nhà SME Hoàng Gia nằm trong 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng

“Việc hệ thống cháy của tòa nhà cứ thi thoảng liên tục kêu, làm chúng tôi vô cùng lo lắng, đến khi xảy ra cháy thật, không ai chạy cứ nghĩ là cháy giả như những lần trước thì rất nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của chúng tôi”, ông Doãn nói.

Không chỉ có vậy, hiện tại chủ đầu tư tòa nhà SME Hoàng Gia vẫn chưa nghiệm thu, chưa xuất hết hóa đơn, làm sổ đỏ cho cư dân, trong khi đó tòa nhà đã có 216 hộ dân/tổng số 279 căn hộ đã đưa vào ở.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Tám - Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: “Công trình trên, do Công ty CP Bất động sản Hoàng Gia làm chủ đầu tư. Đến nay, Tòa nhà SME Hoàng Gia vẫn chưa được nghiệm thu, PCCC cũng chưa nghiệm thu. Trong khi đó, Tòa nhà SME Hoàng Gia đã đưa hơn 200 hộ dân vào ở”.

Ông Tám cho biết thêm: “Chủ đầu tư tòa nhà cũng đã từng bị các cơ quan chức năng phạt gần 100 triệu đồng vì lỗi về nghiệm thu và lỗi PCCC”.

Tòa nhà SME Hoàng Gia: Chưa nghiệm thu, chưa PCCC đã “lùa” dân vào ở gần 2 năm? - Hình 2

Ông Hoàng Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Quang Trung

Trước đó, ngày 10/5, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã kiểm tra PCCC tại Chung cư SME Hoàng Gia. Tòa nhà SME là tổ hợp thương mại, chung cư, căn phòng cho thuê với mặt bằng hơn 2.200 m2. Tòa nhà có 37 tầng, cao gần 140 m, khởi công xây dựng từ quý III/2009, nhưng đến cuối 2016 mới hoàn thành.

Tại biên bản kiểm tra, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH khẳng định, chủ đầu tư chưa đầy đủ các điều kiện để tiến hành kiểm tra PCCC đảm bảo quy định. Cục đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để tổ chức nghiệm thu theo đúng quy định.

Ngày 16/4, Đoàn thanh tra liên ngành của Thanh tra Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 3 lỗi về PCCC chưa được khắc phục tại chung cư SME Hoàng Gia. Các lỗi này, liên quan đến lối ra thoát nạn; ngăn cháy lan; hệ thống PCCC chưa kết nối liên động

Được biết, chủ đầu tư cũng đã từng bị phạt hành chính số 2078/QĐ-XPVPHC ngày 4/4/2017 của UBND Thành phố về hành vi đưa nhà và công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC với số tiền 80 triệu đồng; Văn bản phạt hành chính số 067088/QĐ-XPVPHC 17/8/2017 của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 với số tiền 800.000 đồng và Văn bản phạt hành chính số 013639/QĐ-XPVPHC ngày 30/3/2018 của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 với số tiền 7 triệu đồng.

Theo trang thông tin chính thức của Cảnh sát PC&CC Hà Nội, theo kết quả rà soát, thống kê, tính đến ngày 31/5/2017, Tòa nhà SME Hoàng Gia cũng nằm trong 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.