Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn vinh Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016

Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ tôn vinh “Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016”.

THCL Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ tôn vinh “Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016”.

Tôn vinh Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016 - Hình 1

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT  Nguyễn Xuân Cường cùng đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, qua 30 năm đổi mới nền nông nghiệp nước ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Thành tựu đó trước hết thuộc về những người nông dân, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh nông nghiệp đã phát huy được sức mạnh, ý chí vươn lên đóng vào sự nghiệp phát triển chung của ngành NN&PTNT.

Việc tôn vinh nhằm ghi nhận, biểu dương các mô hình phát triển nông nghiệp nông thôn và nông dân có các sáng chế, sáng kiến được áp dụng trong sản xuất, góp phần thúc đẩy quá trình thực hiện chủ trương tái cơ cấu trong nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới cũng như đề cao vị thế, vai trò của nông dân trong sản xuất, khích lệ, quảng bá nhân rộng các mô hình tổ chức sản xuất mới, hiệu quả trong thời kỳ hội nhập quốc tế, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Sau hơn 10 năm thành lập, hợp tác xã đã có 2.900 thành viên, với hơn 7.000 con bò cho sữa trên địa bàn 5 huyện; hợp tác xã đã hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp dịch vụ đầu vào cho việc chăn nuôi bò sữa và bao tiêu toàn bộ sản phẩm là sữa tươi.

Với hơn 95% thành viên hợp tác xã là đồng bào Khmer, trong đó gần 90% số hộ khi tham gia hợp tác xã là các hộ nghèo.

Hợp tác xã đã góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân nông thôn, thành viên vào hợp tác xã đều thoát nghèo nhờ nuôi bò sữa. Doanh thu năm 2015 đạt trên 196 tỷ đồng, lãi gần 16,6 tỷ đồng.

Đây là các Hợp tác xã, Tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển nông thôn với hoạt động chính là cung cấp dịch vụ sản xuất cho thành viên Hợp tác xã, Tổ hợp tác dịch vụ đầu vào, đầu ra cho sản xuất, là cầu nối giữa nông dân, hộ trang trại với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi giá trị sản xuất, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao và là những nhân tố tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và các hoạt động phục vụ cộng đồng của địa phương.

Tại buổi lễ, Bộ NN&PTNT đã tôn vinh 51 Hợp tác xã, Tổ hợp tác là những nhân tố tiêu biểu, đại diện cho các mô hình, loại hình tổ chức, các ngành sản xuất, các vùng miền đã được Bộ NN&PTNT cùng các Sở NN&PTNT các tỉnh lựa chọn.

Cùng với đó là 17 nông dân có sáng chế, sáng kiến, cải tiến về công nghệ, kỹ thuật, máy móc, thiết bị, công cụ đã được ứng dụng rộng rãi vào sản xuất, bảo quản, chế biến tiêu thụ sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn mang lại hiệu quả cao - Là những công dân gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực trong xây dựng nông thôn mới và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Điển hình như máy nông nghiệp đa năng “12 trong 1” của anh Tạ Đình Huy, ở Chương Mỹ (Hà Nội).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?