Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Mong người trúng cử hết lòng vì nước vì dân”

Sáng 22/5,sau khi thực hiện quyền bầu cử của một công dân tại T

THCL Sáng 22/5,sau khi thực hiện quyền bầu cử của một công dân tại Tổ bầu cử số 3, phường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian chia sẻ với báo chí.

Đúng 7 giờ sáng ngày 22/5, sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ, nghe đọc diễn văn khai mạc, nội quy phòng bỏ phiếu, Tổng bí thư đã thực hiện việc ghi và bỏ phiếu bầu cử, ngay sau cụ Bùi Thị Sáo, cử tri cao tuổi nhất của khu vực này (86 tuổi).

Đây là lần thứ 14 chúng ta được tiến hành cuộc tổng tuyển cử trong cả nước; là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 69 triệu cử tri, đi bầu cử ra 500 đại biểu Quốc hội, gần 4.000 đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố và gần 25.000 đại biểu HĐND cấp quận, huyện và 124.000 đại biểu cấp phường, xã -  Nhân dịp này, Tổng Bí thư  gửi lời cảm ơn tới cử tri và nhân dân cả nước đã hưởng ứng cuộc bầu cử lần này.

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng mỗi đại biểu được trúng cử lần này sẽ nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy chính trị nói chung, trong đó có Quốc hội và HĐND các cấp nói riêng.

“Các đại biểu, cử tri cũng như tôi đều mong muốn tất cả các vị đại biểu tham gia ứng cử lần này được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ hết lòng vì nước, vì dân, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm nghĩa vụ của Hiến pháp và pháp luật đã quy định; tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; thay mặt cho nhân dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội. Và tôi nghĩ là mỗi người đại biểu được bầu cũng nghĩ như chúng tôi”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Đề cập vai trò của các cơ quan dân cử, đại biểu dân cử trong xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền, Tổng bí thư cho rằng, trách nhiệm của Quốc hội, cũng như HĐND các cấp trong nhiệm kỳ sắp tới là phải tiếp tục thực hiện cho thật tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử đã được quy định trong Hiến pháp và pháp luật -
Đối với Quốc hội thì phải thực hiện thật tốt trách nhiệm là cơ quan lập pháp cao nhất, là cơ quan đại diện cho dân cao nhất, là cơ quan đại diện Nhà nước cao nhất. Thực hiện đúng chức năng lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước;
phải thực hiện thật tốt công tác đối ngoại, nghị viện trong điều kiện hiện nay và có quan hệ thật tốt với các nghị viện trên thế giới.

Trong mấy ngày nay tôi thấy không khí rất nô nức, chắc là hôm nay bà con sẽ đi bầu cử một cách đông đủ, chọn đúng người mà mình thấy xứng đáng nhất trong những người xứng đáng, để chọn ra đại biểu ưu tú của nhân dân, Tổng bí thư nói.

Nguyễn Kiên

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.