Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Nghệ An cần vươn lên một cách vững chắc"

Trong ngày 29 và 30/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm, làm việc tại tỉnh Nghệ An, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng trên địa bàn sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cho biết: Về kinh tế, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) bình quân 2 năm 2016-2017 ước đạt 7,67%, trong đó năm 2017 ước tăng 8,13%, GRDP bình quân đầu người ước đạt 1.500 USD, tăng 12,5% so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng sản xuất công nghiệp có xu hướng tăng trở lại, bình quân 2 năm (2016 và 2017) đạt 14,17%, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp lớn được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành như Nhà máy Hoa Sen Nghệ An, Nhà máy chế biến gỗ MDF… 

Một số dự án lớn thu hút đầu tư đang được tập trung triển khai thực hiện trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, mở ra kỳ vọng đón làn sóng đầu tư mới cho Nghệ An. Công tác xây dựng đảng được tăng cường, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố; nội bộ đoàn kết thống nhất, tính chiến đấu của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến rõ nét.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, đánh gia cao những kết quả tỉnh Nghệ An đã đạt được và có bước phát triển bài bản, khá chắc chắn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị; lãnh đạo tỉnh đã thể hiện quyết tâm đưa tỉnh phát triển hơn nữa để đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân tỉnh nhà và đồng bào cả nước đối với quê hương Bác Hồ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý với các cán bộ lãnh đạo tỉnh, dù khát khao vươn lên nhưng không được nóng vội, không thu hút những dự án đột phá, tạo phát triển “nóng” để môi trường bị tàn phá, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An cần vươn lên một cách vững chắc. Để làm được việc này, cần phải rà soát tổng thể quy hoạch, nắm chắc được thời cơ, dự báo được sự phát triển của đất nước, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển trong từng giai đoạn 5 năm, 10 năm. Ngoài ra, cần phải tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương để có quy hoạch chung tổng thể, rồi phân kỳ ra từng giai đoạn thực hiện một cách bài bản, có chiến lược.

Cũng trong dịp làm việc này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xân (103 tuổi) tại phường Hà Huy Tập và gia đình cụ Lê Đăng Đương – cán bộ lão thành cách mạng tại phường Hưng Dũng, TP. Vinh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xân

 Vào sáng 29/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa bàn.  

Mạnh Hùng   

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.