Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm

Trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 1, đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vào chiều 12/10/2017.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm - Hình 1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri

Theo cử tri Nguyễn Minh Tâm, phường Tràng Tiền, thời gian qua, Đảng ta đã quyết liệt thực hiện nhiệm vụ làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên và đã có nhiều kết quả thiết thực củng cố niềm tin của nhân dân. Song qua những vụ việc tham nhũng được xét xử vừa qua, cử tri nhận thấy là rất nghiêm trọng, bởi những người vi phạm đều giữ những vị trí ở cấp cao, có hệ thống và kéo dài mới bị phát hiện. Vậy công tác đào tạo, bổ nhiệm cán bộ đảng viên có đức, có tài để gánh vác trọng trách như hiện nay còn nhiều sơ hở, không thực chất gây thiệt hại nặng nề và rất nghiêm trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm - Hình 2

Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu

Cử tri Nguyễn Minh Tâm cho rằng, gần đây, Nhà nước ta tổ chức thi tuyển công chức cấp vụ, đây là vấn đề mới song việc tuyển chọn, đề bạt bổ nhiệm cán bộ các cấp rất cần Nhà nước có những định chế cụ thể hơn nữa nhất là việc kiểm tra, kiểm soát quá trình thực thi nhiệm vụ của họ phải được sâu sát, thường xuyên và có người chịu trách nhiệm về việc tuyển chọn, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ. Có như vậy mới nâng cao sự giám sát năng lực, đạo đức của cán bộ và kịp thời cảnh báo họ điều chỉnh, sửa chữa những hạn chế khuyết điểm của bản thân.

Cử tri Nguyễn Văn Hồi (phường Hàng Gai) cho biết, dư luận rất đồng tình với cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng và nhân dân ta, do đồng chí Tổng Bí thư đứng đầu, đã gặt hái được kết quả bước đầu khả quan. Tuy nhiên cử tri cũng cho rằng báo cáo phòng chống tham nhũng năm 2017 do Thanh tra Chính phủ trình bày chưa phản ánh đầy đủ thực trạng trong công tác PCTN, đồng thời đề nghị Trung ương cần tổng kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ.

Còn vấn đề cổ phần hóa DN, cử tri Hoàn Kiếm cho rằng đây là chủ trương đúng, nhằm nâng cao năng lực tự chủ của các tổ chức, đơn vị trong dự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Song cử tri còn nhiều băn khoăn về tính công khai minh bạch của việc làm này. Cụ thể là thời gian gần đây việc cổ phần hóa hãng phim truyện Việt Nam đã gây quá nhiều bức xúc và lo lắng cho điện ảnh cách mạng Việt Nam. Cử tri mong muốn các vị đại biểu QH, giám sát chặt chẽ việc cổ phần hóa này được thực hiện theo đúng chủ trương, không để tiêu cực, lợi ích nhóm. Đồng thời, củng cố và phát triển điện ảnh cách mạng Việt Nam đáp ứng đời sống văn hóa ngày càng cao của nhân dân, và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

Cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri Hoàn Kiếm đối với những vấn đề lớn của đất nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp sắp tới của Quốc hội, dự kiến khai mạc từ 23/10 đến 23/11, với nhiều nội dung, trong đó, vẫn tập trung vào xây dựng luật pháp. Dự kiến, Quốc hội thông qua một số luật, cho ý kiến lần đầu, lần thứ 2 đối với một số luật. Đây là kỳ họp cuối năm, Quốc hội cũng sẽ xem xét tình hình kinh tế - xã hội, tài chính, thu chi. Cùng với đó là vấn đề nhân sự, Quốc hội sẽ bổ sung, điều chỉnh thêm một số vị trí thuộc thẩm quyền Quốc hội xem xét.

Tổng Bí thư cho biết những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của các cử tri đều được ghi chép đầy đủ để phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan hữu quan. Riêng đối với các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội, những ý kiến đó giúp các đại biểu nhìn lại mình, kịp thời điều chỉnh trong công tác, phát huy mặt tốt, mặt tích cực, kịp thời sửa chữa những hạn chế, yếu kém.

Liên quan đến công tác xử lý cán bộ vi phạm, đồng tình với ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư cho rằng xử lý không phải cứ tử hình hay xử lý thật nặng mới tốt, mà quan trọng là để người ta giác ngộ, thấy ra để tiến lên. Bên cạnh đó, phải thu hồi được nhiều tài sản tham nhũng, tránh mất mát, để tất cả mọi người không đi vào vết xe đổ đó. Tổng Bí thư nhấn mạnh “Đánh cho người ta không ngóc đầu dậy được không phải là phương châm của chúng ta. Bác Hồ cũng dạy như vậy, cốt là để sửa, để tiến bộ, trưởng thành, thấy tự giác mà sửa đi là tốt nhất”.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.