Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức mở bán vé tàu Tết 2018

Ngày 5/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2018 cho tất cả các hành khách. Theo đó từ ngày 5/10 đến ngày 14/10 sẽ ưu tiên bán vé cho các đơn vị mua vé tập thể. Từ ngày 15/10 trở đi, sẽ bán vé cho các tập thể, cá nhân đăng ký mua vé qua mạng.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức mở bán vé tàu Tết 2018 - Hình 1

Ảnh minh họa

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngành đường sắt dự kiến bán khoảng 300.000 vé trong thời gian cao điểm, trong đó riêng vào trước Tết là 130.000 vé, còn lại là sau Tết. So với Tết năm 2017 thì số lượng này tăng khoảng 10.000 chỗ do có 60 toa xe mới.

Do nhận thấy nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết nên Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng sẽ tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán 3 vé ghế ngồi mềm.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, kế hoạch chạy tàu dịp tết được tính từ ngày 2/2 đến hết ngày 4/3/2018. Công ty đường sắt cũng sẽ tổ chức chạy 15 đôi tàu Thống Nhất (chặng dài) và 24 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn) trong thời gian phục vụ người dân trong dịp Tết.

Bên cạnh đó để tạo điều kiện cho khách đặt chỗ trước, thay vì 24 tiếng nếu khách chưa thanh toán sẽ bị mất chỗ thì năm nay hành khách sẽ có 72 tiếng để tới nhà ga hoặc các đại lý ủy quyền lấy vé.

Ngành đường sắt khẳng định sẽ không giải quyết bất kỳ trường hợp vé lên tàu nào không đúng với tên  hành khách và số chứng minh nhân dân (giấy tờ tùy thân), vì vậy hành khách tuyệt đối không mua vé qua cò và "chợ đen".

Ngoài ra, việc tổ chức bán vé ghế phụ được bố trí bằng ghế nhựa với giá bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng. Công ty đường sắt sẽ khấu trừ phí trả vé, đổi vé 30% đối với một số tàu trong thời gian nhất định tránh tình trạng cò vé chợ đen, đầu cơ vé. Đối với một số trường hợp khó khăn sẽ được xem xét khấu trừ chỉ còn 10%.

Người dân có nhu cầu mua vé và tìm hiểu thông tin có thể truy cập vào các website :www.dsvn.vn ; www.saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg; www.facebook.com/vantaiduongsathanoi.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.