Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen tổ chức kỷ niệm Quốc khánh

Tối 30/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen, Thái Lan đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tham dự có cán bộ, nhân viên các cơ quan ngoại giao, đại diện chính quyền địa phương và đông đảo bà con Việt kiều sinh sống tại các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen tổ chức kỷ niệm Quốc khánh - Hình 1

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, tổng lãnh sự Việt Nam tại Khỏn Khèn phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trong không khí long trọng và thắm đượm tình đoàn kết, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen bày tỏ, trng 72 năm qua, nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng lãnh sự Nguyễn Ngọc Sơn cũng thông báo tình hình trong nước tới bà con, nhất là về các mặt kinh tế, ngoại giao. Trong những năm vừa qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Thái Lan không ngừng phát triển và đi vào chiều sâu, thực chất. Hai bên đã có những cuộc thăm viếng cấp cao trong năm vừa qua, đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược lên một tầm cao mới.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cũng trân trọng đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng người Thái gốc Việt tại khu vực Đông Bắc Thái Lan vào sự phát triển kinh tế địa phương cũng như hướng về Tổ quốc. Đặc biệt, kiều bào đã giữ gìn và phát huy văn hóa Việt, việc dậy và học tiếng Việt ở Thái Lan được đẩy mạnh.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen tổ chức kỷ niệm Quốc khánh - Hình 2

Chính quyền địa phương chúc mừng nhân dịp Quốc khánh

Thay mặt cho chính quyền địa phương, ngài Phongsak Preechawit, Tỉnh trưởng tình Khon Kaen đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp 72 năm ngày quốc khánh Việt Nam. Ông Phong-sặc cũng khẳng định, kiều bào tại đây chính là cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa hai nước ngày càng khăng khít, gắn bó.

Buôi lễ cũng là dịp để kiều bào cùng nhau ôn lại những truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam và chặng đường phát triển của quê hương đất nước./.

Quang Trung/VOV-Bangkok

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.