Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng LĐLĐVN kêu gọi Công nhân lao động bình tĩnh, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu

Nhằm chủ động, kịp thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết định của Quốc hội, điều hành của Chính phủ, không nghe và làm theo những lời xúi giục trái pháp luật của kẻ xấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐVN) Việt Nam Bùi Văn Cường đã ra lời kêu gọi công nhân, lao động cả nước.

Tổng LĐLĐVN kêu gọi Công nhân lao động bình tĩnh, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu - Hình 1

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Việt Nam Bùi Văn Cường ra lời kêu gọi CN, lao động không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu

Báo Thương hiệu & Công luận xin đăng toàn văn lời kêu gọi công nhân lao động cả nước của Tổng LĐLĐVN:

Thưa toàn thể anh, chị, em đoàn viên công đoàn và người lao động thân mến!

Những ngày qua, trên địa bàn một số tỉnh, thành phố đã diễn ra các cuộc công nhân ngừng việc tập thể, tập trung đông người, làm đình trệ sản xuất, gây ắc tắc giao thông, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người lao động, sự ổn định của doanh nghiệp và an ninh trật tự các địa phương.

Qua xác minh của các cơ quan chức năng, nguyên nhân chính là do các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, phần tử bất mãn lợi dụng, kích động, lôi kéo một bộ phận công nhân và người dân nói chung chưa có đầy đủ thông tin liên quan đến quá trình xây dựng dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, tham gia các hoạt động trên.

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong xây dựng, ban hành các chủ trương, chính sách, pháp luật là nghiêm túc, cầu thị, lắng nghe, tiếp thu tối đa ý kiến của nhân dân. Từ kết quả phiên thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, tiếp thu ý kiến các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học và cử tri cả nước, Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội lùi thời gian thông qua dự án Luật này. Sáng ngày 11/6/2018, 423 trên tổng số 432 đại biểu Quốc hội có mặt (chiếm 85,63% tổng số đại biểu Quốc hội) đã bỏ phiếu lùi thời gian thông qua Luật này, trong đó có nội dung: Không quy định trường hợp đặc biệt về thời hạn sử dụng đất kéo dài đến 99 năm.

Đối với Luật An ninh mạng, sáng ngày 12/6/2018, 423 trên tổng số 466 Đại biểu Quốc hội có mặt (chiếm 86,86% tổng số đại biểu Quốc hội) đã nhất trí biểu quyết thông qua Luật An ninh mạng. Các quy định của Luật này không vi phạm quyền con người, quyền công dân được quy định trong Hiến pháp 2013, không hạn chế quyền kinh doanh của các doanh nghiệp mà nhằm bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng vốn đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay; đồng thời bổ sung cơ sở pháp lý cần thiết bảo đảm cho các lực lượng chức năng trong phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm trật tự xã hội và quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.

Thưa toàn thể anh, chị, em!

Đảng, Nhà nước, các cấp Công đoàn Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc có trong mỗi anh, chị, em công nhân chúng ta; đó cũng là truyền thống quý báu của giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong suốt quá trình lịch sử. Tuy nhiên, tình yêu đất nước, những hành động thể hiện lòng yêu nước chỉ phát huy hiệu quả, đích thực và đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển đất nước khi nó được thể hiện đúng cách, đúng pháp luật.

Việc một bộ phận anh, chị, em nghe theo lời xúi giục, kích động, đe dọa của kẻ xấu đã bỏ việc, tập trung đông người, thậm chí có những hành vi và lời nói quá khích, trái pháp luật, chắc chắn không phải là cách thể hiện lòng yêu nước. Với hành động này, việc làm, thu nhập, đời sống gia đình của anh chị em bị ảnh hưởng, doanh nghiệp lâm vào tình trạng đình đốn trong khi nhiều đơn đặt hàng sắp đến ngày phải thực hiện, có nguy cơ bị phạt hợp đồng; giao thông ùn tắc, an ninh trật tự trên địa bàn không đảm bảo, môi trường đầu tư, sức cạnh tranh của nền kinh tế bị ảnh hưởng.

Đất nước ổn định thì vấn đề việc làm và cơ hội nâng cao thu nhập của người lao động mới được đảm bảo. Trong khi Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn Việt Nam và lãnh đạo các địa phương đang không ngừng nỗ lực bằng nhiều giải pháp khác nhau để anh, chị, em có việc làm ổn định, thu nhập ngày càng cao, đời sống được cải thiện, thì những hành động của một bộ phận công nhân trong mấy ngày qua, là điều rất đáng tiếc, ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của công nhân lao động Việt Nam, đồng thời gây ra sự lo lắng cho gia đình, người thân của mình nơi quê nhà.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam kêu gọi anh, chị, em thực sự tỉnh táo, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, chấm dứt ngay hành vi tụ tập đông người, trở lại công ty làm việc để có thu nhập, đảm bảo cuộc sống của mình và gia đình, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đó là hành động thực sự có ý nghĩa, thể hiện đầy đủ nhất tình yêu thương gia đình, trách nhiệm với doanh nghiệp và lòng yêu nước chân chính của người công nhân lao động Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam đồng thời biểu dương anh, chị, em công nhân, ngay từ đầu đã kiên định, bản lĩnh, không nghe theo kẻ xấu, tích cực lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, góp phần ổn định tình hình. Mong muốn anh chị em tiếp tục phát huy, tuyên truyền, động viên những đồng nghiệp chưa hiểu rõ âm mưu của kẻ xấu, sớm chấm dứt hành vi bỏ việc và tham gia tụ tập đông người.

Hiện nay các cơ quan chức năng đã tạm giữ một số đối tượng quá khích, phá hoại để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Công đoàn Việt Nam tin tưởng, anh chị em công nhân lao động cả nước phát huy truyền thống giai cấp công nhân Việt Nam, tiếp tục cần cù, sáng tạo trong lao động, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống, nâng cao cảnh giác cách mạng, thể hiện lòng yêu nước đúng cách, đúng pháp luật, “vì việc làm và cuộc sống của gia đình bạn, vì doanh nghiệp ổn định và phát triển, vì đất nước phồn vinh”.

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu
Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu

Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có diện tích là 686,52ha; niên độ quy hoạch từ năm 2023 đến năm 2040...

Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp
Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp

Sau 5 năm triển khai, Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã hỗ trợ 78 mô hình kinh doanh tại tỉnh Hoà Bình và Lào Cai. Trong đó, hơn 50 dự án của thanh niên dân tộc thiểu số Lào Cai đã được nâng cao năng lực về quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính, tiếp thị bán hàng, tham gia các hội chợ thương mại, mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh.

Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm
Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm

So với Luật Việc làm năm 2013, Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) - do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội soạn thảo, có một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn...

Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh
Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh

Ngày 15/3/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND tăng cường các giải pháp khai thác nguồn thu, quản lý tốt nguồn thu từ các đơn vị có trụ sở chính khác địa bàn tỉnh, nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn

Chín dự án với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng - được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ngay trong Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố
Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách...