Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Philippines: APEC cần mở rộng thị trường cho những nước kém phát triển hơn

Theo ông Duterte, mục tiêu của APEC sẽ không đạt được nếu không đảm bảo tự do hóa thương mại một cách bình đẳng.

 

"APEC chỉ mang tính thời sự nếu tổ chức này đảm bảo sự thịnh vượng được chia sẻ cho tất cả. Các nền kinh tế phát triển phải mở rộng thị trường cho những nền kinh tế kém phát triển hơn", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) tại Đà Nẵng.

Tổng thống Philippines lưu ý, tự do thương mại phải đem lại lợi ích cho mỗi người dân bình thường, vì vậy cần đảm bảo tự do hóa thương mại phải giúp tăng bình đẳng, đảm bảo môi trường, và trao cơ hội phát triển công bằng, thúc đẩy hợp tác, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Tổng thống Philippines: APEC cần mở rộng thị trường cho những nước kém phát triển hơn - Hình 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu tại hội nghị

"Bản chất của hợp tác nghĩa là các bên đều phải đóng góp. Điều mà các nền kinh tế kém phát triển hơn cần không phải là từ thiện hay viện trợ. Điều chúng tôi cần là cơ hội tiếp cận thị trường. Không có tư duy như vậy, sự bình đẳng sẽ không đạt được", ông Duterte nói với khoảng 1.500 doanh nhân APEC.

Bên cạnh đó, Tổng thống Philippines điểm lại các thành tựu của ASEAN, cho rằng ASEAN đã vươn lên trở thành "hình mẫu hội nhập kinh tế khu vực".

Ông cho rằng đó là cộng đồng kinh tế năng động, chiếm 56% GDP thế giới, APEC cần chính sách tiếp cận và hội nhập mạnh hơn nữa trên thế giới, tạo khu vực đầu tư và thương mại tự do hơn.

Được biết, Khu vực châu Á - Thái Bình Dương có diện tích lớn, cần cơ sơ hạ tầng tích hợp hơn để nối kết các nền kinh tế tốt hơn. Ông hy vọng, chương trình phát triển ASEAN có thể tích hợp được trong đề án phát triển APEC, là nền tảng để thúc đẩy các chương trình thuận lợi hóa thương mại tự do.

"Chúng tôi muốn hợp tác với các bạn thúc đẩy tăng trưởng, hợp tác hội nhập khu vực", Tổng thống Duterte nhấn mạnh. Ông hy vọng, đối thoại ASEAN – APEC được tổ chức vào ngày mai, sẽ là một cuộc trao đổi cởi mở.

Cao Huyền - Phương Thảo 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.