Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toyota Bến Thành: Khách hàng than phiền về thời gian thay phụ tùng bảo hành

Chuyện đợi chờ trong việc đi bảo trì hay thay thế phụ tùng trong thời hạn bảo hành thật sự có những khó khăn. Sự việc nhìn nhận từ một bức xúc của khách hàng khi đến với Toyota Bến Thành.

 Thay phụ tùng hơn 1 tuần

Anh Đ.H.D, ngụ tại phường Hiệp Bình (Q. Thủ Đức) có mượn chiếc xe Toyota Corolla Altis biển số 51XXX.XX của một người bạn. Trong quá trình đi công tác thì xe có bị trục trặc bộ phận Puli. Được biết là xe của bạn vẫn trong thời hạn bảo hành, ngày 30/3, anh D đến trung tâm Toyota Bến Thành, cơ sở Chương Dương tại số 326 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1 (TP.HCM) để thay sản phẩm. Tuy nhiên, việc chờ đợi lên đến 8 ngày đã làm anh D thật sự không hài lòng.

Toyota Bến Thành: Khách hàng than phiền về thời gian thay phụ tùng bảo hành - Hình 1

Ảnh 1: Toyota Bến Thành, cơ sở Chương Dương tại số 326 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1.

Theo anh D, chiếc xe mua từ tháng 7/2016, nghĩa là còn trong thời hạn bảo hành. Việc thay thế sản phẩm cũng không hề khó, tin tưởng được đáp ứng dịch vụ nhanh của Toyota nhưng khi thay thế Puli thì cơ sở này cho hay mặt hàng đã hết, phải đợi nhập hàng về và 8 ngày sau thì mới có thể giao xe được. Anh D cho biết: “Trong suốt 8 ngày đó, việc người bạn không có phương tiện đi công tác về Cà Mau, nên anh D phải thuê xe tự lái cho bạn tốn gần 10 triệu đồng tiền xăng lẫn xe. Chỉ vì sự chậm trễ này mà tôi cảm thấy công tác bảo hành của đơn vị này thiếu thiện chí”.

Anh D chỉ là một trong số đông những người cảm thấy bị phiền toái về chất lượng bảo hành sản phẩm của các hệ thống Toyota. Anh S, một người mới mua xe Toyota Camry đem đi bảo trì thường xuyên cũng không tránh khỏi tình trạng bị chờ đợi. 'Trong khi những chiếc xe khác thì họ nhiệt tình vì làm có tiền còn mình đi bảo trì trong thời gian bảo hành thì không được đáp ứng công bằng như bao người khác'.

 Công bằng với mọi khách hàng?

Thông qua những câu chuyện trên, cho thấy chuyện đi bảo trì hay thay phụ tùng trong thời gian bảo hành còn có nhiều điều đáng quan tâm. Câu hỏi đặt ra là: trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo hành của Toyota Việt Nam khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng? Chất lượng thực hiện các dịch vụ của các trung tâm bảo dưỡng xe của Toyota thật sự đã đảm bảo cho khách hàng trong thời buổi cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Toyota Bến Thành: Khách hàng than phiền về thời gian thay phụ tùng bảo hành - Hình 2

Ảnh 2: Chiếc xe Toyota Corola Altis mà anh D mượn của bạn.

Khi các 'thượng đế' bị trục trặc thì thời gian bảo hành đến 8 ngày và trong thời gian này khách hàng phải bỏ chi phí, thời gian, công việc? Nó sẽ tạo một tâm lí ức chế và trong đó một phần do chính các trung tâm bảo trì mang lại. Lí do thì nhiều nhưng với câu trả lời là 'đợi nhập hàng về mới có' đã biểu hiện rõ tính linh động và liên kết giữa các trung tâm bảo hành trên toàn quốc của Toyota.

Không chỉ chất lượng dịch vụ của riêng hãng Toyota Việt Nam, nhiều khách hàng khi đi đến các cơ sở khác cũng gặp không ít phiền toái. Đã đến lúc cần có sự công tâm của các cơ sở khi thực hiện dịch vụ trả tiền cũng như bảo hành. Được biết, vào thời điểm năm 2001 Toyota Bến Thành là Đại lý đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô, dịch vụ bảo dưỡng – sửa chữa xe ôtô được nhận chứng chỉ về hệ thống quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9002 nay là ISO 9001:2000.

                                                                                                                                                                      Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.